Mỹ: 6 người chết vì virus Corona, Washington trở thành điểm nóng

Theo Dân trí 03/03/2020 08:29

Chỉ riêng ngày 2/3, Mỹ ghi nhận thêm 4 ca tử vong vì virus Corona mới (Covid-19), nâng số người tử vong vì virus này tại đây lên 6.

Mỹ: 6 người chết vì virus Corona, Washington trở thành điểm nóng

Ông John Wiesman, người đứng đầu cơ quan y tế bang Washington (Ảnh: AFP).

Hãng tin AP giới lời giới chức y tế Mỹ cho biết, trong ngày 2/3, nước này ghi nhận thêm 4 ca tử vong vì Covid-19 đều ở bang Washington. Trong đó, 3 ca tử vong tại hạt King, một ca tử vong tại hạt Snohomish, phía bắc Seattle. Trước đó, Mỹ cũng ghi nhận 2 ca tử vong vì Covid-19 tại hạt King. Như vậy, đến nay, toàn bộ 6 ca tử vong đều tập trung ở Washington.

Jeffrey Duchin, quan chức y tế hạt King và Seattle, cho biết tại một cuộc họp báo ngày 2/3 rằng, ít nhất 4 trong số 6 bệnh nhân tử vong là người cao tuổi hoặc có tiểu sử bệnh nền hoặc cả hai.

Tính đến cuối ngày 2/3, Mỹ có tổng cộng 91 ca nhiễm Covid-19, trong đó, bang Washington chiếm nhiều nhất với 18 ca, trong đó 14 ca tại hạt King. Tại hạt King hiện còn khoảng 29 ca nghi ngờ nhiễm bệnh vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm. Hạt King đã ban bố tình trạng khẩn cấp y tế sau khi phát hiện hàng loạt ca nhiễm Covid-19.

"Chúng tôi dự đoán số ca nhiễm sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới, tuần tới, chúng tôi cho rằng tình hình này rất nghiêm trọng", ông Duchin nói. Tuy nhiên, ông cũng cho biết, hầu hết các bệnh nhân có triệu chứng nhẹ đến vừa phải và không cần nhập viện. Ông Duchin cho biết, hiện hạt King chưa có kế hoạch đóng cửa trường hoặc hay hủy bất cứ sự kiện nào vào thời điểm này.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, người đứng đầu ban chỉ đạo chống Covid-19 của Mỹ, dự kiến sẽ có cuộc họp báo vào hôm nay để cập nhật về tình hình dịch bệnh tại Mỹ.

Tiến sĩ Anthony Fauci, một thành viên trong ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của chính phủ Mỹ, cho biết số ca nhiễm virus Corona không thể truy tìm nguồn gốc lây lan trực tiếp đang trở nên phổ biến ở Mỹ. Một trong những lo ngại về điểm lây lan Covid-19 hiện nay ở bang Washington là viện dưỡng lão Life Care Center. Trung tâm này đã bị phong tỏa tạm thời sau khi một cư dân và một nhân viên xét nghiệm dương tính với Covid-19 và hơn 50 người cho thấy các triệu chứng về hô hấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ: 6 người chết vì virus Corona, Washington trở thành điểm nóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO