Mỹ dừng cấp thị thực thông thường toàn cầu

Theo VNE 21/03/2020 09:47

Ngày 20/3, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo ngừng cấp thị thực thông thường trên toàn thế giới do Covid-19, thị thực khẩn cấp vẫn được xem xét.

Mỹ dừng cấp thị thực thông thường toàn cầu

Người Mỹ đeo khẩu trang đi trên Quảng trường Thời đại, New York ngày 3/3. Ảnh: ViewPress.

"Để đối phó với thách thức lớn trên toàn thế giới liên quan đến Covid-19, Bộ Ngoại giao Mỹ ngừng các dịch vụ cấp thị thực thông thường tại toàn bộ đại sứ quán và lãnh sự quán. Thị thực khẩn cấp vẫn được xem xét nếu các đại sứ quán và lãnh sự quán Mỹ có đủ nhân viên", theo khuyến cáo đi lại được Bộ Ngoại giao Mỹ công bố ngày 20/3.

Trước đó, Mỹ dừng cấp thị thực tại một số cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài. Công dân các nước phương Tây và một số quốc gia châu Á có thể tới Mỹ không cần thị thực sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Mỹ đã áp lệnh cấm đi lại đối với công dân 28 quốc gia châu Âu để ngăn Covid-19.

Mỹ cũng phát cảnh báo đi lại ở mức 4, mức cao nhất, yêu cầu công dân dừng toàn bộ các chuyến đi nước ngoài do tác động toàn cầu của Covid-19. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết sẵn sàng hỗ trợ công dân, song khuyến cáo họ về nước sớm khi có thể hoặc chuẩn bị ở lại nước ngoài trong thời gian chưa xác định.

Hơn 14.400 ca nhiễm nCoV được xác nhận tại Mỹ, tăng 650 ca trong 24 giờ, trong đó 218 người chết và 125 người đã hồi phục. Giới chức y tế Mỹ cảnh báo số ca nhiễm nCoV sẽ tiếp tục tăng mạnh khi có thêm kết quả xét nghiệm được trả.

Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì Covid-19. Một số bang đóng cửa trường học, khuyến cáo dân chúng tránh tụ tập trên 10 người, hạn chế đi lại không cần thiết hoặc tới những nơi đông người như hàng hàng, quán bar.

Covid-19 khởi phát từ Trung Quốc từ tháng 12/2019. 183 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận Covid-19 với hơn 255.000 ca nhiễm nCoV, gần 10.500 người chết và gần 90.000 người đã hồi phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ dừng cấp thị thực thông thường toàn cầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO