Mỹ: Hàng trăm người biểu tình ủng hộ ông Maduro ở D.C.

Hà Anh (theo Sputnik) 17/03/2019 14:49

Những người biểu tình yêu cầu Chính phủ Mỹ chấm dứt can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Venezuela, dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt và loại trừ khả năng can thiệp quân sự vào nước này.

Mỹ: Hàng trăm người biểu tình ủng hộ ông Maduro ở D.C.

(Nguồn: AP).

Ngày 16/3, hàng trăm người biểu tình đã tập trung tại Quảng trường Lafayette gần Nhà Trắng để bày tỏ sự ủng hộ của họ đối với tổng thống đương nhiệm của Venezuela Nicolas Maduro.

Cuộc biểu tình "Hands Off Venezuela" đã lên án cái mà họ gọi là nỗ lực của chính quyền Mỹ nhằm kiến tạo một cuộc đảo chính ở Venezuela và thay thế tổng thống hợp pháp Maduro bằng lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido.

"Hành động ngay để ngăn chặn chiến tranh và chấm dứt phân biệt chủng tộc", tổ chức biểu tình đã phác thảo thông điệp của nhóm trên trang web của mình như một sự phản đối chống lại sự can thiệp của Mỹ vào cuộc đảo chính của Guaido.

Theo đó, một cuộc biểu tình để phản đối các lệnh trừng phạt áp đặt lên Venezuela khiến người dân của quốc gia này phải chịu đựng và một cuộc biểu tình để chống lại sự can thiệp quân sự có thể vào nước này của Mỹ và các đồng minh của họ trong khu vực"

Mỹ: Hàng trăm người biểu tình ủng hộ ông Maduro ở D.C. - 1

(Nguồn: Twitter).

Người tố giác Lầu Năm Góc Daniel Ellsberg, diễn viên Daniel Glover, Codepink, ông Medea Benjamin, nhà báo Grayzone Max Blumenthal cùng một số nhà báo và nhà hoạt động khác là một trong những diễn giả tại sự kiện.

Các cuộc biểu tình ủng hộ ông Maduro cũng đã diễn ra ở các thành phố khác của Mỹ, bao gồm Thành phố New York và Los Angeles, cũng như thủ đô Venezuela của Venezuela.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ: Hàng trăm người biểu tình ủng hộ ông Maduro ở D.C.

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO