Mỹ: Hỏa hoạn tiếp diễn sau vụ nổ nhà máy hóa chất ở Texas

Theo TTXVN 29/11/2019 15:44

Theo thông cáo của TPC, tập đoàn này đang phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách thành phố và lực lượng ứng phó khẩn cấp để không chế đám cháy một cách an toàn và nhanh nhất có thể.

Mỹ: Hỏa hoạn tiếp diễn sau vụ nổ nhà máy hóa chất ở Texas

Người dân sống gần nhà máy hóa chất TPC Group ở Port Neches, bang Texas, Mỹ được lệnh sơ tán sau vụ nổ, ngày 27/11/2019. (Nguồn: THX/TTXVN).

Chính quyền bang Texas của Mỹ cho biết các lực lượng ứng phó khẩn cấp ngày 28/11 vẫn đang nỗ lực dập tắt đám cháy do vụ nổ xảy tại một nhà máy hóa chất của Tập đoàn TPC ở thành phố Port Neches thuộc bang này một ngày trước đó.

Theo thông cáo của TPC, tập đoàn này đang phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách thành phố và lực lượng ứng phó khẩn cấp để không chế đám cháy một cách an toàn và nhanh nhất có thể đồng thời ngăn chặn những ảnh hưởng do vụ cháy.

Ít nhất 20 trạm quan trắc không khí đã được thiết lập, song chưa có báo cáo nào về mức độ ô nhiễm không khí trầm trọng có thể dẫn tới kiện ra tòa trên cơ sở các quy định của bang và liên bang.

Trước đó, nhà chức trách đã yêu cầu sơ tán khẩn cấp hàng chục nghìn cư dân sinh sống tại 4 thị trấn thuộc bang Texas sau khi xảy ra vụ nổ và hỏa hoạn kéo dài suốt hơn 12 giờ tại nhà máy hóa chất trên.

Vụ nổ xảy ra vào rạng sáng 27/11 theo giờ địa phương, làm 3 nhân viên của nhà máy bị thương và làm sập một tòa tháp.

Hiện chưa có báo cáo về thương vong ở bên ngoài nhà máy và vẫn chưa rõ nguyên nhân gây nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ: Hỏa hoạn tiếp diễn sau vụ nổ nhà máy hóa chất ở Texas

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO