Mỹ hủy tập trận chung với Philippines

Duy Long 28/03/2020 00:07

Ngày 27/3, Philippines thông báo Mỹ đã hủy các cuộc diễn tập quân sự thường niên với nước này để tập trung đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Mỹ hủy tập trận chung với Philippines

Binh sĩ Mỹ trong một cuộc tập trận tại Philippines. Nguồn: AP.

Cuộc tập trận này mang tên "Vai kề vai" (Balikatan 2020), theo kế hoạch sẽ diễn ra từ ngày 4 đến ngày 15/5 tại Philippines với sự tham gia của hàng nghìn binh sỹ đến từ hai nước, tuy nhiên theo Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương-Ấn Độ Dương của Mỹ, Đô đốc Phil Davidson, do những hoàn cảnh "đặc biệt" trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát và để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho lực lượng quân sự của cả 2 nước, cuộc tập trận trên đã bị hủy bỏ.

Cùng chung quan điểm này, về phía Philippines, Thiếu tướng Hải quân Adelius Bordado-đồng chỉ huy cuộc tập trận, cho biết quân đội Philippines đang ở trong tình thế đặc biệt, nhiều binh sỹ của quân đội có thể sẽ gặp nguy hiểm nếu cuộc tập trên được tiến hành.

Balikatan là cuộc tập trận thường niên giữa Mỹ và Philippines với sự tham gia của cả Australia. Đây là cuộc tập trận được cho là toàn diện nhất trong các cuộc tập trận chung giữa 2 nước nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Philippines cũng như khả năng tương tác giữa quân đội Mỹ và Các lực lượng vũ trang của Philippines (AFP). Cuộc tập trận nói trên đã diễn ra ở Philippines trong nhiều thập kỷ qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ hủy tập trận chung với Philippines

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO