Mỹ kêu gọi Ấn Độ tham gia cuộc chiến chống khủng bố tại Afghanistan

Theo TTXVN 22/08/2019 19:40

Ông Trump cho rằng Mỹ đang chiến đấu với những kẻ khủng bố ở Afghanistan cách Mỹ hơn 11.000km, trong khi các quốc gia ngay bên cạnh là Ấn Độ và Pakistan đã không thực hiện, như vậy là không công bằng.

Mỹ kêu gọi Ấn Độ tham gia cuộc chiến chống khủng bố tại Afghanistan

Lực lượng an ninh Afghanistan giao tranh với phiến quân Taliban ở tỉnh Kunduz ngày 13/4/2019. (Ảnh: THX/TTXVN).

Hãng thông tấn PTI ngày 21/8 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi Ấn Độ cùng Iran, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tham gia vào cuộc chiến chống khủng bố tại Afghanistan.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên tại Nhà Trắng về sự tái trỗi dậy của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, ông Trump cho rằng các quốc gia khác đang thể hiện rất ít nỗ lực và điều này gây tổn hại cuộc chiến chống khủng bố vốn chỉ do Mỹ thực hiện.

Theo ông, tại một số thời điểm, Nga, Afghanistan, Iran, Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ phải chiến đấu trên những mặt trận riêng của mình, nhưng trong một số thời điểm khác, tất cả các quốc gia trên đều sẽ phải chiến đấu chống khủng bố bởi ông không nghĩ rằng Mỹ muốn ở lại Afghanistan thêm 19 năm nữa.

Phát biểu của ông Trump được đưa ra một ngày sau khi ông cho biết, các lực lượng Mỹ sẽ không rút hoàn toàn khỏi Afghanistan để đảm bảo rằng Taliban không giành lại quyền kiểm soát.

Ông Trump cho rằng Mỹ đang chiến đấu với những kẻ khủng bố ở Afghanistan cách Mỹ tới hơn 11.000km, trong khi các quốc gia ngay bên cạnh là Ấn Độ và Pakistan đã không thực hiện như vậy và điều này là không công bằng.

Liên quan đến các tù binh IS, Tổng thống Mỹ cho biết nước này đang giam giữ hàng nghìn tù binh và châu Âu sẽ phải đón nhận họ bởi nếu không Mỹ sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc thả các tù binh để họ trở về các quốc gia mà họ xuất phát, bao gồm Đức và Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ kêu gọi Ấn Độ tham gia cuộc chiến chống khủng bố tại Afghanistan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO