Mỹ: Thị trưởng thành phố Atlantic từ chức vì biển thủ tiền quyên góp

Theo TTXVN 04/10/2019 16:30

Ông Frank Gilliam đã dùng 87.000 USD biển thủ từ một câu lạc bổ bóng rổ trẻ để mua quần áo hàng hiệu, chi trả cho các bữa ăn và những chuyến du lịch xa xỉ.

Mỹ: Thị trưởng thành phố Atlantic từ chức vì biển thủ tiền quyên góp

Thị trưởng thành phố Atlantic Frank Gilliam. (Nguồn: AP).

Ngày 3/10, Thị trưởng thành phố Atlantic Frank Gilliam đã từ chức sau khi nhận tội lừa đảo và đối mặt với mức án 20 năm tù do biển thủ 87.000 USD từ một câu lạc bổ bóng rổ trẻ.

Ông Gilliam, 49 tuổi, đã đứng đầu thành phố nghỉ dưỡng ven biển Atlantic của bang New Jersey kể từ cuộc bầu cử năm 2017. Trong lá thư từ chức, ông đã gửi lời xin lỗi đến người dân thành phố Atlantic và những cử tri đã bầu cho ông.

Lá thư trên đã được đưa ra sau lời kêu gọi từ chức của Thống đốc bang New Jersey Phil Murphy. Theo kế hoạch, Chủ tịch hội đồng thành phố Marty Small sẽ thay ông Gilliam làm thị trưởng và tuyên thệ nhậm chức trong ngày 4/10.

Trước đó, các công tố viên cho biết tại phiên tòa liên bang ở New Jersey, ông Gilliam đã nhận một số tội danh, trong đó có tội biển thủ quỹ từ câu lạc bộ bóng rổ AC Starz, một câu lạc bộ phi lợi nhuận mà chính ông đã hỗ trợ thành lập.

Ông Gilliam đã dùng số tiền này để mua quần áo hàng hiệu, chi trả cho các bữa ăn và những chuyến du lịch xa xỉ. Theo cáo trạng, mục đích ông Gilliam thành lập câu lạc bộ trên là để lừa tiền quyên góp từ các nhà hảo tâm dưới danh nghĩa giúp ích cho đội bóng.

Tài liệu cho thấy Gilliam, đồng sáng lập câu lạc bộ vào năm 2011, đã bắt đầu biển thủ tiền vào năm 2013. Luật sư của bị cáo khẳng định tội danh này không hề liên quan đến chức vụ thị trưởng của ông Gilliam và cũng không lợi dụng tiền thuế của người dân.

Với các tội danh trên, ông Gilliam dự kiến đối mặt với 20 năm tù và sẽ bị tuyên án vào ngày 7/1 tới. Ông cũng bị yêu cầu hoàn lại số tiền đã biển thủ, trong đó có 41.000 USD bị tịch thu khi cảnh sát khám xét nhà riêng của ông ta vào tháng 12 năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ: Thị trưởng thành phố Atlantic từ chức vì biển thủ tiền quyên góp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO