Mỹ thu hồi 207 triệu quả trứng nhiễm khuẩn

K.D. 17/04/2018 09:00

Gần 207 triệu quả trứng gà có xuất xứ từ một trang trại ở bang North Carolina hiện đang bị chính quyền ở 9 bang nước Mỹ ra lệnh thu hồi, sau khi phát hiện 22 trường hợp có triệu chứng nhiễm độc-Cơ quan Quản lý thực phẩm và thuốc men (FDA) hôm 16/4 cho hay.

Mỹ thu hồi 207 triệu quả trứng nhiễm khuẩn

Đây là vụ thu hồi trứng gà lớn nhất ở nước Mỹ tính từ năm 2010 đến nay - theo FDA. Số trứng này được lệnh thu hồi do nghi bị nhiễm khuẩn Salmonella Braenderup, một tổ chức sống gây ra các triệu chứng nhiễm độc nguy hiểm thậm chí đe dọa sinh mạng của trẻ em, người lớn tuổi hoặc những người có hệ miễn dịch yếu.

Số lượng trứng trên đã bị thu hồi theo khuyến cáo mà nhà sản xuất Rose Acre Farmss Seymour, bang Indiana, đưa ra. Số trứng trên trước đó đã được phân phối từ một trang trại ở Hạt Hyde, bang North Carolina - nơi cung cấp khoảng 2,3 triệu quả trứng mỗi ngày từ đàn gà 3 triệu con.

Số trứng nói trên đã đến tay người tiêu dùng ở Florida, New York, Pennsylvania, North Carolina, New Jersey, Virginia, Colorado, South Carolina và Tây Virginia. Chính quyền tất cả các bang này cũng đã đưa ra lệnh thu hồi số trứng nghi bị nhiễm khuẩn Samonella.

Theo thông tin từ các chuyên gia y tế, những người bị nhiễm vi khuẩn Salmonella thường có các triệu chứng sốt, tiêu chảy, nôn ói, và đau bụng. Nhiều trường hợp có thể bị mất mạng do nhiễm vi khuẩn này, đặc biệt là trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

Vi khuẩn Salmonella có thể nhiễm vào các sản phẩm thực phẩm được dùng cho buổi sáng khi những con gà bị nhiễm, lây vi khuẩn này sang cho trứng - theo Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Mỹ (CDC).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ thu hồi 207 triệu quả trứng nhiễm khuẩn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO