Mỹ tiếp tục duy trì trừng phạt Nga bất chấp thỏa thuận Minsk

Theo VOV 14/02/2018 16:03

Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng việc Nga bỏ qua các cam kết trong thỏa thuận Minsk đã gây ra cuộc xung đột nóng ở Ukraine.

Bộ Ngoại giao Mỹ 13/2 cáo buộc Nga bỏ qua các cam kết trong thỏa thuận Minsk liên quan đến tình hình Ukraine và cho biết sẽ tiếp tục duy trì các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga cho tới khi vấn đề Ukraine được giải quyết.

Mỹ tiếp tục duy trì trừng phạt Nga bất chấp thỏa thuận Minsk
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert. Ảnh: Mediaite.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho rằng việc Nga bỏ qua các cam kết trong thỏa thuận Minsk đã gây ra cuộc xung đột nóng ở Ukraine. Mỹ cũng cáo buộc Nga từ chối việc tiếp cận an toàn cho các nhà quan sát của Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE).

Trong khi đó, Nga nhấn mạnh, nước này đã và vẫn cam kết thực hiện đầy đủ các điều khoản của thỏa thuận Minsk. Tuy nhiên, Người phát ngôn điện Kremlin, ông Dmitry Pescov thừa nhận, trong 3 năm qua, kể từ khi thỏa thuận Minsk được ký, các bên vẫn chưa đạt được thành tựu nào đáng kể.

Chính phủ Ukraine khởi động một chiến dịch quân sự vào khu vực phía Đông nước này năm 2014, sau khi một số tỉnh không công nhận chính phủ và đòi độc lập. Các cuộc giao tranh giữa quân Chính phủ và các lực lượng đối lập ở Miền Đông Ukraine đã tạo ra một cuộc khủng hoảng chính trị và nhân đạo trầm trọng.

Tháng 2 năm 2015, Ukraine, Nga, Đức và Pháp đã ký vào một bản thỏa thuận hòa bình lần thứ 2 (thỏa thuận Minsk 2) tại Belarus. Tuy nhiên, cho đến nay, các cuộc giao tranh vẫn diễn ra, và các bên vẫn tiếp tục đổ lỗi cho nhau về việc không thực hiện đầy đủ các điều khoản của Thỏa thuận này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ tiếp tục duy trì trừng phạt Nga bất chấp thỏa thuận Minsk

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO