Mỹ tìm cách nối lại đàm phán bế tắc với Triều Tiên

Duy Long 13/12/2019 05:32

Đại diện đặc biệt Mỹ Stephen Biegun dự kiến thực hiện nỗ lực cuối cùng để đạt được bước ngoặt trong đàm phán hạt nhân đang bế tắc với Triều Tiên, khi ông được cho là chuẩn bị có chuyến thăm Hàn Quốc vài tuần trước hạn chót đàm phán cuối năm nay của Bình Nhưỡng – Hãng thông tấn Yonhap ngày 12/12 đưa tin.

Mỹ tìm cách nối lại đàm phán bế tắc với Triều Tiên

Đại diện đặc biệt Mỹ Stephen Biegun. (Nguồn: AP).

Chuyến thăm Hàn Quốc của ông Biegun sẽ diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng do các vụ thử vũ khí đầy khiêu khích gần đây của Triều Tiên và lo ngại về khả năng Bình Nhưỡng phóng tên lửa tầm xa có thể cản trở cam kết của Washington đối với Bình Nhưỡng.

Trước đó, có thông tin cho hay ông Biegun, hiện là ứng cử viên vị trí Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ, có thể đến Seoul vào cuối tuần này và có thể tới làng đình chiến Panmunjom ở biên giới liên Triều để liên lạc với các quan chức Triều Tiên.

Ông Shin Beom-chul, một thành viên cấp cao tại Viện Nghiên cứu chính sách Asan, cho rằng: “Trước hết, ông Biegun có thể tìm kiếm những cách để tạo đột phá trong đàm phán hạt nhân với Triều Tiên và cố gắng ngăn chặn khả năng Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa. Sẽ có khả năng nhà đàm phán hàng đầu này của Mỹ tới làng Panmunjom để liên lạc với Triều Tiên vì cả Washington và Bình Nhưỡng đều không muốn phá vỡ hoàn toàn tiến trình đối thoại.”

Trong chuyến thăm này, ông Biegun dự kiến gặp đối tác Hàn Quốc Lee Do-hoon và các quan chức cấp cao nước chủ nhà để vạch kế hoạch đưa Triều Tiên quay trở lại bàn đàm phán và phá vỡ thế bế tắc trong đàm phán hạt nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ tìm cách nối lại đàm phán bế tắc với Triều Tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO