Mỹ trừng phạt 33 quan chức quốc phòng và tình báo Nga

Mai Phương (theo Sputniknews) 21/09/2018 07:43

33 quan chức quốc phòng và tình báo Nga đã bị đưa vào danh sách trừng phạt của Chính phủ Mỹ

Mỹ trừng phạt 33 quan chức quốc phòng và tình báo Nga

Tổng thống Mỹ Donal Trupm. (Nguồn: Sputnik).

Ngày 20/9, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã phê chuẩn việc bổ sung 33 quan chức quốc phòng và tình báo Nga vào danh sách trừng phạt. Như vậy có nghĩa bất kỳ ai giao thương với những người trên sẽ bắt buộc phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt của Mỹ.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Heather Nauer cho biết, Chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục triển khai Đạo luật trừng phạt (CAATSA) và kêu gọi các quốc gia khác ngừng việc kết nối với các quan chức quốc phòng và tình báo của Nga.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trao cho Bộ Tài chính thẩm quyền theo Đạo luật Quyền hạn Kinh tế Khẩn cấp Quốc tế (IEEPA), áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga.

Bộ Tài chính tuyên bố rằng những biện pháp trừng phạt này có thể dẫn đến sự đóng băng tất cả tài sản và lợi ích của cá nhân bị xử phạt, cấm chuyển giao tài chính tín dụng hoặc thanh toán giữa các tổ chức, từ chối thị thực và đi du lịch đến Mỹ.

Trước đó, vào tháng 8/2018, chính phủ Mỹ đã tuyên bố trừng phạt mới chống lại Nga, bao gồm hai phần do những cáo buộc liên quan đến việc đầu độc cựu sĩ quan tình báo Nga Sergei Skripal và con gái ông Yulia ở thành phố Salisbury, Anh vào tháng 3.

Lệnh trừng phạt mới có hiệu lực từ ngày 22/8.

Nga đã nhiều lần phủ nhận sự tham gia vào vụ án Skripal và nhấn mạnh rằng London không cung cấp bằng chứng hay hợp tác với Moscow trong việc điều tra vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ trừng phạt 33 quan chức quốc phòng và tình báo Nga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO