New Zealand bật đèn xanh cho chiến dịch do thám 'xâm nhập'

Theo Vietnamplus 27/03/2019 09:46

Bộ trưởng Tình báo New Zealand Andrew Little ngày 26/3 cho biết, ông sẽ cho phép các cơ quan tình báo thực hiện hoạt động "xâm nhập" sau các vụ xả súng vào đền thời Hồi giáo làm 50 người thiệt mạng.

New Zealand bật đèn xanh cho chiến dịch do thám 'xâm nhập'

Cảnh sát gác tại hiện trường vụ xả súng ở Christchurch, New Zealand, ngày 15/3/2019. (Ảnh: AFP/ TTXVN).

Theo AFP, Bộ trưởng Tình báo New Zealand Andrew Little ngày 26/3 cho biết, ông sẽ cho phép các cơ quan tình báo thực hiện hoạt động "xâm nhập" sau các vụ xả súng vào đền thời Hồi giáo làm 50 người thiệt mạng.

Tuần này, chính phủ New Zealand đã ra lệnh tiến hành vụ điều tra của tòa án về việc liệu các cơ quan tình báo của quốc gia Nam Thái Bình Dương này đã có thể ngăn chặn được vụ tấn công ngày 15/3 hay không, giữa lúc xuất hiện chỉ trích rằng thủ phạm mang tư tưởng người da trắng thượng đẳng đã không được chú ý trong khi họ lại quá tập trung vào các phần tử Hồi giáo cực đoan.

Bộ trưởng Little cho hay, ông đã ký các lệnh giám sát đầy quyền lực trong bối cảnh công tác thu thập thông tin tiếp tục được thực hiện sau vụ tấn công nêu trên.

Phát biểu trên Đài phát thanh New Zealand, ông nói: "Tôi đã cho phép các cơ quan (tình báo) thực hiện những hoạt động xâm nhập theo lệnh, song tôi không thể tiết lộ số lượng các lệnh này."

Theo ông, các cơ quan tình báo thường giám sát 30-40 người, song con số này hiện đã tăng lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    New Zealand bật đèn xanh cho chiến dịch do thám 'xâm nhập'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO