Nga bác bỏ cáo buộc của Mỹ về việc vi phạm Hiệp ước cấm thử hạt nhân

Hà Anh (theo Sputnik) 30/05/2019 11:24

Ngày 30/5, Đại sứ Nga tại Mỹ, Anatoly Antonov tuyên bố, Nga dứt khoát bác bỏ tuyên bố của Mỹ về cáo buộc vi phạm Hiệp ước cấm thử hạt nhân (CTBT).

Nga bác bỏ cáo buộc của Mỹ về việc vi phạm Hiệp ước cấm thử hạt nhân

(Nguồn: Reuters).

Ông Anatoly Antonov cho biết thêm rằng, những cáo buộc này là một cuộc tấn công vào các cơ chế kiểm soát vũ khí của Nga.

"Chúng tôi dứt khoát bác bỏ những lời cáo buộc", ông Antonov nói và lưu ý rằng, những tuyên bố của Mỹ giống như một "cuộc tấn công được lên kế hoạch không chỉ về chế độ kiểm soát vũ khí của Nga mà cả sự ổn định chiến lược giữa hai nước".

Trước đó, ngày 29/5, Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ (DIA), Trung tướng Robert Ashley cho biết, Mỹ tin rằng Nga có thể đang không tôn trọng lệnh cấm thử nghiệm hạt nhân được nêu trong Hiệp định ký năm 1996.

Đáp lại động thái này, các nhà ngoại giao Nga cho biết, họ đã rất ngạc nhiên rằng vấn đề này không được đưa ra trong tham vấn song phương nhưng đã được truyền đạt thông qua phương tiện truyền thông.

Cùng với đó, Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho biết, tuyên bố của Mỹ chống lại Nga liên quan đến Hiệp ước song phương cắt giảm vũ khí chiến lược mới (NewSTART) là sai lệch và dẫn đến việc đình chỉ các cuộc đối thoại chiến lược ổn định giữa Moscow và Washington.

Các nhà ngoại giao Nga cũng đã bác bỏ những cáo buộc của Mỹ rằng, Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược mới cho phép Nga tăng cường vũ khí hạt nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga bác bỏ cáo buộc của Mỹ về việc vi phạm Hiệp ước cấm thử hạt nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO