Nga: Bảo tàng Tretyakov bị trộm tranh giữa ban ngày

Hà Anh (theo RT) 28/01/2019 11:04

Một bức tranh hiếm của họa sĩ nổi tiếng người Nga Arkhip Kuindzhi đã bị đánh cắp trước mắt hàng chục du khách đang tham quan tại Bảo tàng Tretyakov ở Thủ đô Moscow, Nga.

Nga: Bảo tàng Tretyakov bị trộm tranh giữa ban ngày

Cảnh sát làm việc trước của Bảo tàng Tretyakov. (Nguồn: Sputnik).

Theo các nhân chứng tại bảo tàng, có một người đàn ông cao, tóc vàng, khoảng 20 tuổi đã đến gần bức tranh và gỡ nó khỏi bức tường, nơi nó được trưng bầy và rời đi. Lức đầu, mọi người nghĩ anh ta là nhân viên của bảo tàng, nhưng chỉ sau vài phút, họ đã nhận ra rằng bức tranh đã bị đánh cắp. Một khoảng trống, móc treo và một tấm tiêu đề là tất cả những gì còn lại.

Tass đưa tin, cuộc săn lùng đang được tiến hành trên khắp thủ đô Moscow của Nga. Cảnh sát nghi ngờ có thể có hai người liên quan đến vụ việc, một nhân viên của bảo tàng cũng bị nghi ngờ là đồng phạm.

Sau khi vụ việc hy hữu xảy ra, du khách rời khỏi bảo tàng đều được yêu cầu kiểm tra túi, nhưng bức tranh có kích thước khá nhỏ 39 x 52 cm và rất khó để tìm thấy.

Kuindzhi là một nghệ sĩ rất hiếm người Viking vì các tác phẩm của anh hiếm khi xuất hiện trên thị trường hay trong các bộ sưu tập tư nhân, chuyên gia mỹ thuật Serge Podstanitsky chia sẻ trên đài phát thanh Govorit Moskva.

Nga: Bảo tàng Tretyakov bị trộm tranh giữa ban ngày - 1

Bức tranh đã bị lấy cắp. (Nguồn: Wikipedia).

Bức tranh bị mất được Kuindzhi vẽ vào khoảng giữa năm 1898 và 1908, thời gian mà họa sĩ gọi là Thời kỳ Crimean. Nó mô tả một trong những địa danh chính của bán đảo này- ngọn núi cao Ai-Petri cao 1.234 mét.

Không rõ đây có phải là sự trùng hợp hay không, nhưng bức tranh bị đánh cắp vào đúng ngày sinh nhật của họa sĩ. Ông được sinh ra ở Mariupol, hiện là một thành phố ở miền Đông Ukraine, vào ngày 27/1/1842.

Trong thế kỷ 19, Họa sĩ Kuindzhi được coi là một trong những chuyên gia phong cảnh giỏi nhất trong lịch sử nghệ thuật Nga. Ông được ca ngợi vì phong cách độc đáo và miêu tả hiệu ứng ánh sáng, Kuindzhi thường được giới thiệu với khán giả nước ngoài với tên là Russian J. M. W. Turner.

Bảo tàng Tretyakov, một trong những bảo tàng nghệ thuật chính ở Moscow, Nga- nơi tổ chức buổi triển lãm tranh của Kuindzhi hồi tháng 10/2018 với những bức tranh được mang đến từ khắp nơi trên thế giới. Bảo tàng cho biết, bức tranh bị mất được định giá với số tiền 12 triệu Rúp (khoảng 182.000 đô la Mỹ).

Nga: Bảo tàng Tretyakov bị trộm tranh giữa ban ngày - 2

Tác phẩm Rainbow của Kuindzhi. (Nguồn: Sputnik).

Đây không phải lần đầu tranh của Kuindzhi bị đánh cắp. Năm 2011, hai trong số những bức tranh của ông đã bị đánh cắp từ phòng tranh Látabababinsk, Nga.

Năm ngoái, Interpol đã vào cuộc truy lùng thủ phạm sau khi kiểm tra nội bộ tại một bảo tàng ở Volgograd sau khi bức tranh “Dniepe” của họa sĩ Kuindzhi bị mất tích tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga: Bảo tàng Tretyakov bị trộm tranh giữa ban ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO