Nga ca ngợi ông Kim Jong-un là nhà lãnh đạo chuyên nghiệp, nhạy bén

Theo Dân Trí 29/04/2019 09:12

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thể hiện là một nhà lãnh đạo chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản trong hội nghị thượng đỉnh gần đây với Tổng thống Nga Vladimir Putin, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov bình luận.

Nga ca ngợi ông Kim Jong-un là nhà lãnh đạo chuyên nghiệp, nhạy bén

Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters).

"Thực tế mà nói, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thể hiện là một nhà lãnh đạo chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản trong cuộc hội đàm mở rộng (giữa phái đoàn Nga và Triều Tiên dịp hội nghị thượng đỉnh ngày 25/4)... Ông ấy nắm được tất cả các chi tiết liên quan đến các dự án song phương hoặc các dự án song phương tiềm năng có thể mở ra sau khi các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc và những lệnh cấm vận khác được dỡ bỏ", người phát ngôn Điện Kremlin Peskov cho biết trong chương trình của kênh truyền hình Rossiya-1 TV phát sóng hôm nay 28/4.

Ông Peskov cũng ca ngợi ông Kim Jong-un có những phản ứng “sinh động”, hiểu thấu các chi tiết, rất nhạy bén và có lập trường về mọi thứ. “Ông ấy tạo cho người khác ấn tượng về một nhà lãnh đạo kinh nghiệm, có học thức và rất cân bằng”, ông Peskov nói.

Những bình luận trên được đưa ra không lâu sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un họp thượng đỉnh lần đầu tiên tại thành phố Vladivostok hôm 25/4.

Kết thúc cuộc họp kéo dài gần 4 giờ đồng hồ, Tổng thống Putin cho biết, hai nhà lãnh đạo đã có cuộc thảo luận toàn diện về thúc đẩy quan hệ song phương cũng như bàn giải pháp hòa bình cho tình hình trên bán đảo Triều Tiên. Chủ nhân Điện Kremlin cũng ca ngợi ông Kim Jong-un là người “thú vị, cởi mở” và luôn sẵn sàng thảo luận mọi vấn đề.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga ca ngợi ông Kim Jong-un là nhà lãnh đạo chuyên nghiệp, nhạy bén

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO