Nga 'cấm cửa' Israel tiếp cận không phận Syria?

Mai Phương (theo Sputnik) 24/09/2018 10:12

Ngày 23/9, ông  Frants Klintsevich từ Ủy ban Quốc phòng, Quốc hội Nga cho biết, Nga có thể thực hiện các biện pháp ngăn chặn và có khả năng đóng cửa không phận Syria đối với máy bay quân sự của Israel nếu cần thiết.

Nga 'cấm cửa' Israel tiếp cận không phận Syria?

(Nguồn: AFP).

Bằng chứng của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Il-20 đã cho thấy Không quân Israel chính là người gây ra thảm kịch. “Đây là điều không thể chối cãi bởi nó được phân tích công bằng trên từng phút diễn ra sự cố”, ông Frants Klintsevich nhấn mạnh.

Theo ông Klintsevich, tổng hợp danh sách các vụ vi phạm thỏa thuận chung của Không quân Israel chiếm hơn một trang giấy.

Nói về mối quan hệ của Nga và Israel sau vụ việc này, ông Klintsevich tin rằng, phần lớn sẽ phụ thuộc vào phản ứng của Israel đối với các kết luận của Bộ Quốc phòng Nga.

Ông cũng chia sẻ thêm rằng, tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công vào Syria của Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman sẽ làm trầm trọng hơn tình hình và các mối quan hệ.

Trước đó cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga đã nhắc lại trong một cuộc họp báo rằng, Không quân Israel chính là guyên nhân của vụ tai nạn máy bay Il-20 của Nga tại Syria hôm 17/9. Theo Bộ Quốc phòng Nga, hành động của các phi công IAF dẫn đến cái chết của 15 quân nhân Nga, hoặc thiếu tính chuyên nghiệp hoặc là một hành động sơ suất hình sự.

Sau vụ việc, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng ông sẵn sàng cung cấp cho Nga tất cả thông tin cần thiết để điều tra về thảm hoạ Il-20. Tuy nhiên, ông từ chối trách nhiệm trong vụ việc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga 'cấm cửa' Israel tiếp cận không phận Syria?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO