Nga đóng cửa biên giới với Belarus

Theo VNE 16/03/2020 18:43

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin thông báo đóng cửa biên giới với Belarus từ ngày 16/3 để ngăn nCoV lây lan.

Nga đóng cửa biên giới với Belarus

Thủ tướng Nga Mishustin trong cuộc họp nội các ngày 12/3 tại Moskva. Ảnh: RIA Novosti.

"Chúng ta sẽ làm mọi điều có thể để bảo vệ đất nước khỏi mối đe dọa mới, chủ động đối phó và thực hiện các biện pháp toàn diện để ngăn chặn ngay nCoV lây lan ngay từ đầu", Thủ tướng Mishustin nói trong cuộc họp báo hôm nay tại Moskva khi thông báo về lệnh đóng cửa biên giới với Belarus, một đồng minh thân cận của Nga.

Ông cho hay Nga sẽ mở một "luồng xanh" cho hàng hóa thiết yếu lưu thông với Belarus trong một tháng, bắt đầu từ ngày 17/3, khi cửa khẩu giữa hai nước bị đóng.

Lệnh đóng cửa biên giới với Gruzia cũng có hiệu lực từ hôm nay, chỉ miễn trừ với các công dân Nga trở về nước. Nga có chung biên giới trên bộ với 14 quốc gia, nhưng tới nay chỉ còn mở cửa khẩu với hai nước là Phần Lan và Azerbaijan.

Nước này cũng dừng hoàn toàn hoặc giảm đáng kể các chuyến tàu đến Ukraine, Latvia, Trung Quốc, Mông Cổ và nhiều quốc gia khác. Nga lần đầu đóng cửa biên giới để ngăn Covid-19 vào hôm 30/1, áp dụng với tuyến biên giới dài hơn 4.100 km giáp Trung Quốc.

63 ca nhiễm nCoV được phát hiện tại Nga, tất cả đều có nguồn gốc từ nước ngoài và chưa có trường hợp lây nhiễm trong nước, trong đó 8 người đã hồi phục, chưa có người tử vong. Trong khi đó, Belarus đã ghi nhận 27 ca nhiễm nCoV, còn Gruzia phát hiện 33 ca bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga đóng cửa biên giới với Belarus

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO