Nga ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì Covid-19

Theo Dân trí 19/03/2020 19:51

Nga đã ghi nhận bệnh nhân đầu tiên qua đời vì virus Corona mới (SARS-CoV-2).

Nga ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì Covid-19

Nhân viên y tế làm nhiệm vụ ở sân bay Sheremetyevo, Moscow, Nga hôm 18/3. (Ảnh: AFP).

Theo Straits Times, Nga ngày hôm nay 19/3 đã có ca tử vong đầu tiên vì Covid-19. Đây là một phụ nữ 79 tuổi, nhập viện hôm 13/3 và có nhiều bệnh lý nền như tiểu đường và tim mạch, cơ quan y tế Moscow cho hay.

Nạn nhân đã qua đời vì viêm phổi khi đang nằm trong phòng hồi sức tích cực. Những người tiếp xúc với phụ nữ này đã bị cách ly hoặc giám sát y tế.

“Bệnh nhân lớn tuổi này mắc hàng loạt bệnh mãn tính”, bác sĩ Svetlana Krasnova của bệnh viện truyền nhiễm số 2 Moscow, cho hay.

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin viết trên Twitter rằng: “Thật không may mắn, chúng ta đã có một người đầu tiên thiệt mạng vì virus corona mới”.

Theo Straits Times, Nga hiện ghi nhận 147 ca mắc Covid-19 tính tới ngày 19/3.

Theo nhật báo Moskovsky Komsomolets, nạn nhân tử vong có tên Valentina Zubareva, một giáo sư tại đại học Dầu mỏ và Khí đốt Gubkin, Moscow. Bà vẫn đứng lớp giảng dạy cho tới khi nhập viện vì nhiễm virus corona.

Chính quyền Moscow ngày 18/3 kêu gọi người lớn tuổi tránh tới các đám đông và khu vực có nhiều người như quán cà phê, trung tâm thương mại.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tuần này cho hay dịch Covid-19 ở Nga “về cơ bản vẫn đang kiểm soát được” và chính phủ cam kết sẽ đẩy mạnh quá trình xét nghiệm cho người dân để khoanh vùng và ngăn dịch lây lan.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin ngày 19/3 kêu gọi người dân “hạn chế các hoạt động tương tác và tiếp xúc nhiều nhất có thể”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO