Nga sẵn sàng hợp tác với mọi lực lượng chính trị được cử tri EU ủng hộ

Hà Anh (theo Sputnik) 04/07/2019 17:30

Nga quan tâm đến việc khôi phục quan hệ toàn diện với Liên minh châu Âu (EU) và sẵn sàng hợp tác với mọi lực lượng chính trị được các cử tri EU ủng hộ, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ Corriere della Sera của Ý, được công bố ngày 4/7.

Nga sẵn sàng hợp tác với mọi lực lượng chính trị được cử tri EU ủng hộ

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: Sputnik).

"Chúng tôi quan tâm đến việc khôi phục quan hệ toàn diện giữa Nga và Liên minh châu Âu, đặc biệt là vấn đề gìn giữ hòa bình, đảm bảo an ninh và ổn định trên lục địa chung của chúng tôi. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác xây dựng với tất cả các lực lượng chính trị nhận được sự tín nhiệm từ cử tri châu Âu", ông Putin nói trong cuộc phỏng vấn.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Putin khẳng định, Moscow không can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác, “đây là đặc điểm chính để phân biệt Nga với Mỹ cùng một số đồng minh”, ông Putin nói.

"Chúng tôi không can thiệp và không có kế hoạch can thiệp vào các vấn đề nội bộ của các nước EU cũng như các quốc gia khác trên thế giới. Đây là điểm khác biệt giữa Nga với Hoa Kỳ cùng một số đồng minh. Ví dụ, ủng hộ việc lật đổ chính quyền ở Ukraine vào tháng 2/2014", ông Putin lưu ý.

Ông Putin cho rằng, các cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ là "đỉnh cao của sự vô lý". Tổng thống Putin nhắc lại việc Luật sư đặc biệt của Mỹ Robert Mueller đã phải kết thúc cuộc điều tra mà không đạt kết quả gì vì không thể thu thập được các chứng cứ chứng minh bất kỳ sự can thiệp nào của Nga, vì chúng không tồn tại.

"Việc các biện pháp trừng phạt được đưa ra đối với đất nước chúng tôi dưới cái cớ của những cáo buộc này vẫn còn hiệu lực là điều hết sức nực cười. Tin đồn xung quanh sự can thiệp của Nga vào quá trình bầu cử của EU cũng là tương tự. Có vẻ như đã có một số nỗ lực chứng minh với người châu Âu rằng đã có "sự can thiệp xấu xa của Nga" đứng sau kết quả thấp của một số lực lượng chính trị tại các cuộc bầu cử ở châu Âu”, Tổng thống Putin nói chi tiết.

Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng, Nga quan tâm đến việc nối lại quan hệ toàn diện với Liên minh châu Âu và sẵn sàng hợp tác hơn nữa với tất cả các lực lượng được cử tri EU ủng hộ để giữ an ninh và ổn định trên lục địa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga sẵn sàng hợp tác với mọi lực lượng chính trị được cử tri EU ủng hộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO