Nghi phạm đánh bom ở Đức bị kết án 14 năm tù

Duy Long 28/11/2018 23:00

Nghi phạm người Đức từng thực hiện vụ tấn công bằng bom nhằm vào xe buýt chở đội bóng Borussia Dortmund vào hồi tháng 4/2017 nhằm kiếm tiền từ cổ phiếu của CLB này, đã bị kết án 14 năm tù giam trong ngày 28/11.

Nghi phạm đánh bom ở Đức bị kết án 14 năm tù

Bị cáo Sergej Wenergold tại tòa án Dortmund, Đức. Nguồn: Reuters.

Một tòa án ở Dortmund, Đức đã kết luận rằng Sergej Wenergold, 29 tuổi, phạm tội đối với 28 tội danh khác nhau, như giết người, kích hoạt 3 khối chất nổ vào thời điểm chiếc xe buýt chở đội bóng thành phố này đang trên đường đến sân vận động để tham dự một trận đấu thuộc giải Champion League hồi năm ngoái.

“Anh ta đã muốn nhiều người bị chết” - Thẩm phán Peter Windgaetter nói trước tòa. Sau 11 tháng xét xử, tay thợ điện này cũng bị kết luận là có tội khi gây ra vụ nổ lớn, gây nhiều thương vong. Các vụ nổ này đã khiến hậu vệ người Tây Ban Nha Marc Bartra cùng một cảnh sát bị thương.

Nghi phạm Wenergold lưu lại cùng khách sạn với đội bóng Dortmund, sau đó theo dõi lịch trình của đội bóng và thực hiện vụ đánh bom vào chiều tối ngày 11/4/2017, khi chiếc xe buýt chở đội bóng đang trên đường tới sân vận động tham dự trận tứ kết với đội Monaco.

Mỗi khối chất nổ mà nghi phạm trên chế tạo và sử dụng có chứa tới 1 kg hỗn hợp hydrogen peroxide và khoảng 65 mảnh kim loại nhọn. Wenergold còn để lại một số bức thư nói về động cơ khủng bố của mình, khiến cho cộng đồng hoang mang về khả năng xảy ra thêm các vụ tấn công khủng bố khác.

Được biết, Wenergold đã mua lượng cổ phiếu của CLB Dortmund trị giá khoảng 26.000 Euro (29.000 USD) trước khi thực hiện vụ đánh bom, với hy vọng rằng giá cổ phiếu sẽ lên, mang lại lợi nhuận khoảng nửa triệu Euro cho hắn - giới công tố Đức cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghi phạm đánh bom ở Đức bị kết án 14 năm tù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO