Ngoại trưởng Mỹ hủy đi Moscow để tham gia đàm phán về Iran

Ngân Anh (theo Sputnik) 13/05/2019 11:09

Ngày 12/5, Reuters đưa tin, một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã hủy chuyến đi tới Moscow nhưng sẽ gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Sochi.

Ngoại trưởng Mỹ hủy đi Moscow để tham gia đàm phán về Iran

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. (Nguồn: AP).

Theo nguồn tin này, ông Pompeo sẽ tham gia các cuộc đàm phán về Iran tại Brussels vào ngày 13/5.

Trước đó, ngày 10/5, một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ tiết lộ, ông Pompeo sẽ thảo luận về các thỏa thuận mới có thể về kiểm soát vũ khí và các vấn đề khác với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Ngoại giao Serge Lavrov trong các cuộc họp theo dự kiến tại Sochi vào ngày 14/5.

Chuyến thăm Nga sắp tới của ông Pompeo sẽ là chuyến thăm đầu tiên của Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, ông Pompeo và ông Lavrov dự kiến sẽ thảo luận về quan hệ song phương và các vấn đề quốc tế có liên quan, bao gồm tình hình ở Syria, Ukraine và Venezuela. Họ cũng có thể thảo luận những vấn đề liên quan đến Hàn Quốc.

Ngày 8/5, một năm sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, Tehran tuyên bố đã ngừng một số cam kết theo Kế hoạch hành động toàn diện chung (JCPOA) và cho các bên khác 60 ngày để đảm bảo lợi ích của Iran được bảo vệ nếu không đất nước sẽ tiếp tục làm giàu uranium ở mức cao hơn.

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran đang leo thang trong những ngày gần đây khi Lầu Năm Góc cuối tuần qua đã triển khai một nhóm tàu sân bay tấn công và lực lượng ném bom đến Vịnh Ba Tư.

Ngày 9/5, ông Pompeo tuyên bố rằng, Washington đã sẵn sàng đáp trả nhanh và mạnh nhằm trả đũa bất kỳ cuộc tấn công nào do Iran hoặc các nhóm mặt trận và đồng minh của họ thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại trưởng Mỹ hủy đi Moscow để tham gia đàm phán về Iran

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO