Ngoại trưởng Mỹ, Nhật thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên

Theo TTXVN 28/07/2019 08:58

Ngoại trưởng Mỹ và Nhật Bản đã khẳng định lại cam kết chung đối với mục tiêu cuối cùng - sự phi hạt nhân hóa hoàn toàn được kiểm chứng của Triều Tiên - và sức mạnh của quan hệ đồng minh Mỹ-Nhật.

Ngày 27/7, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Ngoại trưởng Mike Pompeo đã điện đàm với người đồng cấp Nhật Bản Taro Kono để thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên và những vấn đề khu vực khác.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus nói: “Họ đã khẳng định lại cam kết chung đối với mục tiêu cuối cùng, sự phi hạt nhân hóa hoàn toàn được kiểm chứng của Triều Tiên, và khẳng định lại sức mạnh của quan hệ đồng minh Mỹ-Nhật."

Cũng theo bà Ortagus, Ngoại trưởng Pompeo đã nhắc lại cam kết của Washington về việc hợp tác với Chính phủ Nhật Bản trong toàn bộ nghị trình rộng lớn về các vấn đề khu vực và toàn cầu.

Ông Pompeo và ông Kono đều dự kiến sẽ tham gia Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF), theo kế hoạch được tổ chức từ ngày 2/8 tại Thái Lan.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha cũng sẽ có mặt tại hội nghị đa phương này.

Hôm 26/7, một quan chức ngoại giao cấp cao của Mỹ cho biết Washington sẵn sàng tổ chức cuộc gặp cấp ngoại trưởng ba bên với Hàn Quốc và Nhật Bản bên lề Hội nghị ngoại trưởng ARF.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại trưởng Mỹ, Nhật thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO