Người lên tiếng chỉ trích Hoàng gia Arab Saudi bị sát hại tại Istanbul?

Hà Anh (theo Sputnik) 09/10/2018 10:08

Nhà báo đối lập người Arab Saudi Jamal Khashoggi được cho là đã bị giết trong phạm vi Lãnh sự quán của Saudi Arabia ở Istanbul- theo tuyên bố của Thổ Nhĩ Kỳ.

Người lên tiếng chỉ trích Hoàng gia Arab Saudi  bị sát hại tại Istanbul?

Nhà báo Jamal Khashoggi. (Nguồn: AP).

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan kêu gọi Arab Saudi cung cấp bằng chứng cho thấy nhà báo Jamal Khashoggi, người bị mất tích từ tuần trước, rời khỏi tòa nhà Lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul.

Chia sẻ với báo giới, Tổng thống Erdogan cho biết, ông đã đích thân theo dõi cuộc điều tra, cho đến nay phía Thổ Nhĩ Kỳ không có tài liệu hoặc bằng chứng nào liên quan đến vụ việc.

Cuối tuần qua, Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố, các nhà chức trách tin rằng nhà báo Jamal Khashoggi của tờ Washington Post đã bị giết trong tòa nhà lãnh sự của Arab Saudi tại Istanbul.

Lãnh sự quán Arab Saudi ngay lập tức đã phủ nhận thông tin này và cho rằng rằng những cáo buộc trên là là sai sự thật. Lãnh sự quán cũng phủ nhận thông tin nhà báo Khashoggi đã bị bắt cóc.

Trước đó, ngày 8/10, Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức yêu cầu được phép tìm kiếm tại Lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul. Hoàng tử Arab Saudi Mohammed bin Salman đã sẵn sàng cho phép, nói rằng Saudi Arabia "không có gì để che giấu".

Khashoggi là một nhà báo đối lập ở Arab Saudi, người chỉ trích gia đình hoàng gia, bao gồm Vua Salman và Hoàng tử Mohammad bin Salman, về tự do chính trị, nhân quyền và các cuộc chiến đang diễn ra tại Yemen.

Theo báo cáo từ cuộc điều tra, Khashoggi rời Arab Saudi từ năm ngoái vì sợ bị bắt. Ông đến lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul để lấy các tài liệu liên quan đến cuộc hôn nhân sắp tới của mình.

Theo vợ chưa cưới của nhà báo Khashoggi, 11 giờ sau khi vào tòa nhà lãnh sự, các vệ sĩ người Arab Saudi nói với cô rằng Khashoggi đã rời đi trước đó. Arab Saudi phủ nhận tất cả các cáo buộc và cho biết Khashoggi rời khỏi tòa nhà ngay ngày hôm đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người lên tiếng chỉ trích Hoàng gia Arab Saudi bị sát hại tại Istanbul?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO