‘Người nhện’ Paris tay không trèo tường cứu bé trai sắp rơi

K.D. 29/05/2018 07:00

Một người đàn ông di cư đến từ Mali đã được tung hô như vị anh hùng ở nước Pháp sau khi tay trần leo lên tầng 4 để cứu một đứa trẻ đang cheo leo trên ban công.

‘Người nhện’ Paris tay không trèo tường cứu bé trai sắp rơi

Hình ảnh Gassama leo tường cứu bé trai trên tầng 4 tòa nhà chung cư ở Paris. (Nguồn: Getty).

Đoạn video lan rộng trên mạng xã hội hôm 18/5 cho thấy anh Mamoudou Gassama, 22 tuổi, đang leo lên tầng 4 một tòa nhà chung cư chỉ trong vòng vài chục giây để cứu một đứa trẻ, sau đó nhận được sự tán dương của đám đông phía dưới. Vào thời điểm lực lượng cứu hộ ở Paris đến nơi, Gassama đã đưa đứa trẻ nọ đến nơi an toàn.

Phát biểu với kênh truyền hình BFM TV sau cuộc giải cứu thót tim, Gassama nói rằng anh đang ngồi xem đá bóng trên TV trong một nhà hàng nằm ở khu nhà bên cạnh thì bắt gặp vụ việc trên.

"Tôi rất quý trẻ em, sẽ rất tồi tệ nếu như tôi chứng kiến chúng bị tổn thương ngay trước mắt. Bởi vậy tôi đã chạy tới và tìm cách cứu cậu bé. Cám ơn Chúa vì tôi đã có thể leo lên tới ban công của tòa nhà nọ" - Gassama kể lại.

Đoạn video cũng cho thấy một số người hàng xóm ở căn hộ chung cư cạnh đó đang vất vả kéo đứa bé tới nơi an toàn.

Hôm 28/5, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng lên tiếng ngợi khen thanh niên trẻ tuổi vì hành động dũng cảm. Ông còn mời Gassama tới Điện Elysee để gửi lời cảm ơn. cùng ngày, Thị trưởng thành phố Paris Anne Hildago cũng viết trên tài khoản Twitter của bà rằng bà đã gọi điện để cảm ơn Gassama.

"Anh ấy đã nói với tôi rằng anh ấy đến từ Mali cách đây vài tháng cùng với giấc mơ tạo dựng cuộc sống mới ở đây. Tôi đáp lại rằng, hành động anh hùng của anh ấy là tấm gương cho mọi người, và người dân Paris luôn ủng hộ nỗ lực định cư của anh ở nước Pháp" - bà Hildago nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Người nhện’ Paris tay không trèo tường cứu bé trai sắp rơi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO