Nhà Trắng ‘cấm cửa’một phóng viên của CNN vì có hành động thô lỗ

Hà Anh (theo RT) 08/11/2018 09:39

Chính quyền Tổng thống Trump đã thu hồi quyền vào Nhà Trắng của phóng viên CNN Jim Acosta sau cuộc trao đổi nảy lửa của phóng viên này với Tổng thống trong cuộc họp báo hôm 7/11.

Nhà Trắng ‘cấm cửa’một phóng viên của CNN vì có hành động thô lỗ

(Nguồn: Reuters).

Ngày 8/11, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders đã xác nhận thông tin này và cho biết: "Chúng tôi sẽ không bao giờ chấp nhận một phóng viên đặt tay lên một phụ nữ trẻ chỉ đang cố gắng làm công việc của mình với tư cách là thực tập sinh tại Nhà Trắng". Acosta đã đẩy cánh tay của người phụ nữ xuống khi cô cố lấy micrô khỏi anh trong khi anh đang chỉ trích Tổng thống.

Trước sự kiện này, giới truyền thông Mỹ được dự đoán sẽ có phen bùng nổ khi chủ tịch CNN Jeff Zucker cố gắng trấn an các đồng nghiệp của Acosta rằng: "Tổng thống Trump đã đi quá xa bằng những cuộc tấn công liên tục đối với báo giới, đây không chỉ là điều đáng lo ngại của riêng người Mỹ”.

Trước đó, Tổng thống Trump và phóng viên Acosta đã có cuộc tranh luận trong cuộc họp báo hôm 7/11. Đỉnh điểm của của sự việc diễn ra khi Tổng thống Trump nói với phóng viên này: "Thành thật mà nói, tôi nghĩ bạn nên để tôi điều hành đất nước, bạn điều hành CNN, và nếu bạn làm tốt, xếp hạng của bạn sẽ tốt hơn nhiều".

Khi một thực tập sinh cố lấy micro khỏi Acosta để cho phóng viên khác được hỏi, anh ta vẫn tiếp tục chỉ trích Tổng thống- người cuối cùng đã gọi anh ta là "người thô lỗ, khủng khiếp".

Đảng bảo thủ cổ vũ quyết định của Chính quyền Trump trong việc “cấm cửa” Acosta, người không bao giờ bỏ lỡ mọi cơ hội để tấn công Tổng thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà Trắng ‘cấm cửa’một phóng viên của CNN vì có hành động thô lỗ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO