Nhân viên Phó tổng thống Mỹ nhiễm Covid-19

Theo VNE 21/03/2020 09:44

Một nhân viên văn phòng Phó tổng thống Mỹ dương tính với SARS-CoV-2, song cả Pence và Trump đều không tiếp xúc gần với người này.

Nhân viên Phó tổng thống Mỹ nhiễm Covid-19

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence (chính giữa, phía trước) trong cuộc họp báo về Covid-19 tại Nhà Trắng ngày 15/3. Ảnh: AFP.

"Chúng tôi được thông báo một nhân viên văn phòng Phó tổng thống dương tính với SARS-CoV-2 vào tối nay. Người này không tiếp xúc gần với Tổng thống và Phó tổng thống", Katie Miller, thư ký báo chí của văn phòng Phó tổng thống, cho biết trong thông cáo ngày 20/3.

Miller không tiết lộ danh tính của nhân viên này, nhưng cho biết văn phòng đang truy lại lịch sử tiếp xúc của bệnh nhân theo hướng dẫn từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC).

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence đang lãnh đạo nhóm công tác đặc biệt chống Covid-19 do Nhà Trắng thành lập. Mỹ hiện ghi nhận hơn 17.000 ca nhiễm Covid-19, trong đó hơn 250 người chết và hơn 140 người đã hồi phục.

Trong họp báo cùng ngày, Phó tổng thống Pence cho biết chính phủ Mỹ đang nỗ lực đảm bảo cung cấp thêm khẩu trang cho nhân viên y tế và máy thở cho bệnh nhân.

Tập đoàn sản xuất xe hơi General Motors hôm nay cũng cho biết họ đang hợp tác với hãng Ventec Life Systems để sản xuất các thiết bị trợ thở, trong đó có máy thở, nhằm đối phó với Covid-19.

Bang California và New York của Mỹ đã ban hành lệnh phong tỏa và yêu cầu dân chúng ở nhà để ngăn Covid-19. Trump khen ngợi quyết định của các thống đốc, song nói phong tỏa toàn nước Mỹ là không cần thiết.

Covid-19 khởi phát từ Trung Quốc vào tháng 12/2019, tới nay đã xuất hiện ở 185 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 275.000 người nhiễm, hơn 11.300 người chết và gần 91.000 người đã hồi phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhân viên Phó tổng thống Mỹ nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO