Nhật Bản: Động đất ở Hokkaido, 18 người người chết

K.D. 08/09/2018 00:42

Số người chết trong trận động đất làm rung chuyển hòn đảo Hokkaido của Nhật Bản đã lên tới 18 người - Thủ tướng Nhật Shinzo Abe hôm 7/9 cho hay, thêm rằng khoảng hơn một nửa trong số 5,3 triệu dân trên đảo đang sống thiếu điện.

Nhật Bản: Động đất ở Hokkaido, 18 người người chết

Cảnh hoang tàn sau động đất ở Hokkaido. Nguồn: AFP.

Trận động đất 6,6 độ Richter, xảy ra trong sáng hôm 6/9, đã gây ra nhiều trận lở đất khiến cho nhiều ngôi nhà bị chôn vùi và làm tê liệt Hokkaido. Số người chết sau trận động đất ban đầu là 8 người, nhưng trong hôm 7/9, kênh NHK dẫn lời Thủ tướng Abe cho hay con số này đã lên tới 18 người, ngoài ra có 26 người mất tích.

Hokkaido, một địa điểm du lịch của Nhật Bản vốn nổi tiếng có những ngọn núi, sông hồ đẹp và hải sản, đã bị mất nguồn cung điện sau khi trận động đất buộc Công ty Điện lực Hokkaido phải đóng cửa các nhà máy. Hiện Công ty này mới chỉ nối lại điện năng cho khoảng 1,31 triệu trên tổng số 2,95 triệu khách hàng và phải mất ít nhất một tuần lễ mới có thể phục hồi hoàn toàn điện năng.

Trận động đất là thảm họa thứ hai mà Nhật Bản phải hứng chịu chỉ trong một tuần lễ. Trước đó, siêu bão Jebi đã đổ bộ vào nước này, gây ra tình trạng lụt lội, sạt lở đất cùng một đợt nắng nóng khủng khiếp.

Sân bay quốc tế Kansai đã buộc phải đóng cửa kể từ khi siêu bão Jebi quét qua tỉnh Osaka hôm thứ Ba tuần này, dù một số chuyến bay nội địa của Hãng Hàng không Nhật Bản (JAL) và Hãng hàng không giá rẻ ANA đã được nối lại trong hôm 7/9.

Tại sân bay chính của Hokkaido, New Chitose, JAL đã bắt đầu nối lại một số chuyến bay bắt đầu từ trưa hôm thứ Sáu, trong khi ANA cũng hoạt động trở lại trong buổi chiều cùng ngày. Hãng đường sắt JR Hokkaido cũng đã nối lại các tuyến tàu tốc hành từ khoảng giữa ngày 7/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản: Động đất ở Hokkaido, 18 người người chết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO