Nhật Bản họp khẩn bàn cách bảo đảm an toàn cho học sinh

Duy Long 30/05/2019 04:48

Ngày 29/5, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chủ trì phiên họp khẩn cấp nhằm tìm cách bảo đảm an toàn cho học sinh, sau vụ tấn công bằng dao khiến 19 người thương vong xảy ra tại thành phố Kawasaki sáng 28/5.

Nhật Bản họp khẩn bàn cách bảo đảm an toàn cho học sinh

Người dân ở Kawasaki đặt hoa tưởng niệm nạn nhân thiệt mạng trong vụ đâm dao. (Nguồn: AP).

Tham dự phiên họp có Chánh Văn phòng Nội các Yoshihide Suga, Chủ tịch Ủy ban An toàn quốc gia Junjo Yamamoto cùng Bộ trưởng Giáo dục Masahiko Shibayama.

Tại phiên họp, Thủ tướng Abe nhấn mạnh vụ tấn công bằng dao vừa qua là một vụ việc hết sức đau lòng, đồng thời bày tỏ sự phẫn nộ khi phần lớn nạn nhân là trẻ em nhỏ tuổi.

Do đó, Thủ tướng Abe đã chỉ thị cho các quan chức dưới quyền nhanh chóng có các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh trên đường đến trường, cũng như phải tăng cường các biện pháp nắm bắt thông tin về những kẻ tình nghi.

Thủ tướng Nhật Bản cho rằng cần nhanh chóng chia sẻ thông tin chi tiết vụ việc tới các bộ ngành có liên quan, kiểm tra các điểm tập trung học sinh trong giờ đi học để đảm bảo an toàn cho các em. Ông Abe cũng chỉ thị lực lượng cảnh sát tăng cường tuần tra, giám sát và tăng cường chia sẻ thông tin giữa cảnh sát và phía nhà trường về những đối tượng tình nghi.

Phát biểu với các phóng viên sau cuộc họp khẩn, Chánh Văn phòng Suga cho biết lực lượng chức năng đang dốc sức điều tra nguyên nhân vụ việc, đồng thời khẳng định Chính phủ sẽ nhanh chóng có các biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh đi học hàng ngày.

Vụ tấn công bằng dao tại thành phố Kawasaki vào sáng 28/5 đã khiến 2 người thiệt mạng và 17 người bị thương. 2 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công được xác định là em Hanako Kuribayashi, 11 tuổi, và ông Satoshi Oyama, 39 tuổi, một nhân viên thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản. Thủ phạm được xác định là Ryuichi Iwasaki, 51 tuổi, đã tự sát sau đó. Sáng 29/5, cảnh sát đã bắt đầu khám xét nhà của thủ phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản họp khẩn bàn cách bảo đảm an toàn cho học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO