Nhật hoàng Naruhito dùng tiếng Anh khi tiếp đón ông Trump

Nhật hoàng và Hoàng hậu đón Trump trước buổi quốc yến tối 27/5. Ảnh: AFP. 28/05/2019 08:49

Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako phá bỏ rào cản ngôn ngữ khi liên tục giao tiếp bằng tiếng Anh với vợ chồng Tổng thống Trump.

Nhật hoàng Naruhito dùng tiếng Anh khi tiếp đón ông Trump

Tổng thống Trump (trái) và Nhật hoàng Naruhito trong lễ đón sáng 27/5. Ảnh: Reuters.

Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako hôm qua sử dụng tiếng Anh trong cuộc tiếp đón Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania tại Cung điện Hoàng gia ở thủ đô Tokyo. Đây được coi là dấu hiệu cho thấy thời kỳ ngoại giao mới dưới triều đại Nhật hoàng Naruhito, người có nhiều kinh nghiệm quốc tế hơn bất kỳ Nhật hoàng nào trong quá khứ.

Ông Naruhito sau đó trở thành người phiên dịch cho Tổng thống Trump khi nói chuyện với quan chức, đại sứ và khách mời trong lễ đón. Các phiên dịch viên chuyên nghiệp gần như không có việc làm, chỉ có thể nhìn Nhật hoàng và Hoàng hậu trò chuyện thoải mái cùng vợ chồng Trump.

Tổng thống Mỹ có chuyến thăm Nhật 4 ngày từ hôm 25/5, nhiều hơn một ngày so với chuyến thăm năm 2014 của người tiền nhiệm Barack Obama, để thảo luận về vấn đề quan hệ song phương, thương mại và Triều Tiên. Chính phủ Nhật quyết định để Trump là nguyên thủ nước ngoài đầu tiên gặp tân Nhật hoàng nhằm thể hiện sự khăng khít trong liên minh hai nước.

Ông Naruhito từng theo học tại Đại học Oxford của Anh, là Nhật hoàng đầu tiên học tập tại nước ngoài, trong khi Hoàng hậu Masako là cựu quan chức ngoại giao được đào tạo tại Đại học Harvard của Mỹ.

Nhật hoàng Naruhito dùng tiếng Anh khi tiếp đón ông Trump - 1

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật hoàng Naruhito dùng tiếng Anh khi tiếp đón ông Trump

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO