Nhiễm corona sau 8 lần xét nghiệm âm tính

Theo Dân Trí 25/02/2020 16:39

Một phụ nữ Trung Quốc đã được xác định nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) thậm chí sau 8 lần xét nghiệm đều âm tính.

Nhiễm corona sau 8 lần xét nghiệm âm tính

(Ảnh minh họa: EPA).

Washington Post dẫn thông tin từ chính quyền huyện Anyue, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc cho biết, bệnh nhân trên là một phụ nữ 56 tuổi từng làm việc cho một khách sạn ở Trùng Khách và tiếp xúc với nhân viên nhiễm bệnh tại đây.

Theo trang tin Sichuan Observer, nữ bệnh nhân này đã được theo dõi y tế hôm 2/2 và được xét nghiệm 8 lần trong khoảng thời gian từ ngày 7/2 đến 23/2 và đều nhận được kết quả âm tính.

Chỉ đến lần xét nghiệm thứ 9 tại bệnh viện hôm 24/2, người phụ nữ này mới được xác định nhiễm Covid-19, giới chức địa phương cho hay. Hiện bà đang được điều trị cách ly tại một bệnh viện ở thành phố Ziyang.

Dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra bùng phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từ cuối năm 2019. Theo Tổ chức Y tế thế giới, đỉnh dịch ở Trung Quốc đã diễn ra trong khoảng thời gian từ 23/1 đến 2/2 và kể từ đó số ca nhiễm mới giảm mạnh, cho thấy dịch bệnh có vẻ như đã được kiểm soát.

Đến nay, hơn 22.000 bệnh nhân ở Trung Quốc đã được khỏi các triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên, ông Zhao Jianping, một chuyên gia hàng đầu về bệnh hô hấp và đang đứng đầu một nhóm chuyên gia đang hỗ trợ công tác chống virus corona (Covid-19) ở Hồ Bắc, cảnh báo các trường hợp bệnh nhân bình phục vẫn có dấu hiệu của virus corona thông qua các xét nghiệm, vì vậy họ vẫn có thể làm lây truyền Covid-19. Một bệnh nhân từng được chữa khỏi virus corona tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên mới đây cũng phải nhập viện trở lại vì tái nhiễm bệnh sau khi xuất viện và cách ly tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiễm corona sau 8 lần xét nghiệm âm tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO