Nhiều nước bị ảnh hưởng trong vụ tấn công mạng toàn cầu

Duy Long 08/04/2018 19:07

Bộ Công nghệ Thông tin Iran hôm 8/4 cho hay, hacker đã tấn công một số quốc gia, trong đó có các trung tâm dữ liệu của Iran, và để lại hình ảnh lá cờ Mỹ trên màn hình cùng với cảnh báo: "Đừng can thiệp vào bầu cử của chúng tôi".

Nhiều nước bị ảnh hưởng trong vụ tấn công mạng toàn cầu

Ảnh minh họa.

"Vụ tấn công đã ảnh hưởng tới khoảng 200.000 thiết bị định tuyến (router) trên toàn thế giới, trong đó có 3.500 router ở đất nước chúng tôi" - Bộ Truyền thông và Công nghệ thông tin Iran nói trong một tuyên bố.

Cũng theo tuyên bố trên, vụ tấn công nhằm vào các nhà cung cấp dịch vụ Internet và cắt quyền truy cập vào các website, bắt nguồn từ một lỗ hổng đến từ router của hãng Cisco.

Trước đó hãng này từng đưa ra cảnh báo về lỗ hổng trên và cung cấp một bản vá lỗi, nhưng nhiều công ty đã không tải bản vá lỗi này.

Bộ trưởng Truyền thông và Công nghệ thông tin Iran Javad Azari-Jahromi đã đăng tải một bức ảnh chụp màn hình một máy tính bị tấn công lên Twitter, trong đó cho thấy những kẻ hacker đã để lại hình quốc kỳ Mỹ và một thông điệp cảnh báo.

Hiện vẫn chưa rõ ai là kẻ đứng sau vụ tấn công.

"Khoảng 55.000 thiết bị đã bị ảnh hưởng ở Mỹ, và ở Trung Quốc là 14.000, các thiết bị ở Iran bị ảnh hưởng chỉ chiếm khoảng 2%"; ông Azari-Jahromi nói.

Trong một đoạn thông báo trên Twitter, ông Azari-Jahromi cũng nói rằng, cơ quan phản ứng của Iran, MAHER, đã cho thấy "sự yếu kém trong việc cung cấp thông tin cho các công ty bị ảnh hưởng" sau vụ tấn công này.

Hadi Sajadi, Phó Giám đốc Tổ chức Công nghệ Thông tin nhà nước Iran nói rằng, vụ tấn công đã bị vô hiệu hóa chỉ trong vài giờ và không có dữ liệu bị đánh cắp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều nước bị ảnh hưởng trong vụ tấn công mạng toàn cầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO