Nhiều quốc gia áp dụng biện pháp khẩn cấp đối phó với dịch Covid-19

P.Hà 24/02/2020 06:00

Tại Hàn Quốc, đã có trường hợp tử vong thứ 4 do chủng mới virus Corona và 123 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 556 ca. Chính quyền nước này hiện vẫn giữ mức cảnh báo “vàng” cao thứ 3 trong nấc thang cảnh báo, nhưng biện pháp ứng phó sẽ được thực hiện ở mức “đỏ” cao nhất.

Tại Italy- quốc gia châu Âu bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của dịch - số trường hợp nhiễm mới tăng gấp 4 lần trong ngày 22/2, lên 79 người với 2 người tử vong. Giới chức Italy đã thông qua sắc lệnh “mạnh tay” quy định cấm người dân ra vào các khu vực bùng phát dịch bệnh, hoạt động đặt dưới sự giám sát của cảnh sát. Trong trường hợp cần thiết sẽ huy động lực lượng quân đội và sẽ áp dụng các biện pháp hình sự đối với trường hợp vi phạm.

Iran ngày 22/3 cũng thông báo thêm 10 trường hợp nhiễm mới nâng tổng số người nhiễm lên 29 người và 6 người tử vong. Sáng ngày 23/2, Nhật Bản ghi nhận thêm một trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số người nhiễm ở nước này lên 775 người.

Với Mỹ, ngày 22/2 đã nâng mức cảnh báo đi lại đối với Nhật Bản và Hàn Quốc. Tổ chức Y tế thế giới cho biết đang đưa ra các kế hoạch hỗ trợ cho các nước dễ bị ảnh hưởng bởi dịch nhưng có hệ thống y tế yếu hơn, bao gồm 13 quốc gia tại châu Phi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều quốc gia áp dụng biện pháp khẩn cấp đối phó với dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO