Nhóm khủng bố al-Shabab tại Somalia tuyển mộ trẻ em

Theo TTXVN 16/01/2018 11:24

Ngày 15/1, kênh truyền hình Press TV của Iran đưa tin Tổ chức Giám sát Nhân quyền (HRW) đã cảnh báo rằng nhóm khủng bố al-Shabab tại Somalia đang ép buộc người dân giao nộp con em mình để “truyền bá tư tưởng và huấn luyện quân sự.”

Nhóm khủng bố al-Shabab tại Somalia tuyển mộ trẻ em

(Nguồn: Reuters).

Theo HRW, nhóm khủng bố có quan hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda này đã phát động một chiến dịch tấn công nhằm tuyển mộ trẻ em từ giữa năm 2017, với những lời đe dọa trả thù nhằm vào các cộng đồng từ chối hợp tác với chúng.

Nghiên cứu viên cao cấp khu vực châu Phi của HRW Laetitia Bader cho biết: “Chiến dịch tuyển mộ nhẫn tâm của al-Shabab đang cướp đi những đứa trẻ ở nông thôn từ bố mẹ chúng để các em phải phục vụ trong hàng ngũ của nhóm phiến quân có vũ trang này. Để thoát khỏi thực trạng bi thảm, nhiều trẻ em đã buộc phải rời bỏ nhà cửa và trường học.”

Theo nguồn tin trên, hoạt động tuyển mộ trẻ em của phiến quân al-Shabab đã diễn ra tại ba khu vực ở vùng Bay, miền Nam Somalia, nơi vốn phần lớn nằm dưới sự kiểm soát của nhóm khủng bố này.

Al-Shabab là nhóm Hồi giáo cực đoan gây ra thương vong nhiều nhất ở châu Phi.

Nhóm này được cho là thủ phạm tiến hành vụ đánh bom xe liều chết hồi tháng 10/2017, tại thủ đô Mogadishu của Somalia, khiến 512 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhóm khủng bố al-Shabab tại Somalia tuyển mộ trẻ em

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO