Nổ tàu chở dầu trên eo biển Kerch, 11 thủy thủ thiệt mạng

Hà Anh (theo RT) 22/01/2019 15:30

Hai con tàu đã bốc cháy khi di chuyển qua eo biển Kerch - vùng biển ngăn cách Crimea với lục địa Nga. Một trong số chúng đã phát nổ làm ít nhất 11 thủy thủ thiệt mạng, Cơ quan Hàng hải Nga cho biết.

Nổ tàu chở dầu trên eo biển Kerch, 11 thủy thủ thiệt mạng

Hiện trường vụ nổ. (Nguồn: Sputnik).

Ngày 22/1, Cơ quan Giao thông Vận tải sông và Hàng hải Nga cho biết, một con tàu được cho là đã phát nổ và gây ra vụ hỏa hoạn lớn làm ngon lửa lan sang con tàu còn lại.

Vài chục thủy thủ đã tìm cách thoát khỏi những con tàu đang cháy bằng cách nhảy xuống biển. Ít nhất 11 người đã chết và 12 người khác đã được giải cứu khỏi đám cháy. Trong khi đó, 9 thủy thủ được cho là đang mất tích, người phát ngôn của Cơ quan Hàng hải cho biết.

Điều kiện thời tiết khắc nghiệt trên biển đã gây khó khăn cho tàu cứu hộ trong quá trình đưa nạn nhân vào bờ để cấp cứu, báo cáo cho biết thêm.

Thủy thủ đoàn của các tàu bị ảnh hưởng bao gồm các công dân Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ. Dịch vụ khẩn cấp cho biết thêm rằng, không có thủy thủ Nga trên các tàu này. Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận, có 16 công dân của họ đã ở trên các tàu bị ảnh hưởng.

Các dịch vụ khẩn cấp cũng cho biết thêm, từ 8 đến 10 tàu đã được gửi đến để cứu hộ và đang đón các thủy thủ lên tàu.

Theo một số báo cáo, nguyên nhân dẫn đến vụ nổ có thể do vi phạm quy tắc an toàn trong quá trình chuyển nhiên liệu.

Cả hai tàu gặp nhận đều treo cờ Tanzania. Một trong số đó là tàu chở khí tự nhiên hóa lỏng và một chiếc khác là tàu chở dầu. Ngọn lửa bùng phát khi hai tàu đang chuyển nhiên liệu từ tàu này sang tàu kia.

Giao thông hàng hải không bị ảnh hưởng bởi sự cố, giao thông qua eo biển Kerch vẫn thông, Giám đốc cảng biển Crimean cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nổ tàu chở dầu trên eo biển Kerch, 11 thủy thủ thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO