Ông Kim Jong-un triệu họp về an ninh quốc phòng giữa lúc căng thẳng với Mỹ

Theo Dân Trí 30/12/2019 11:19

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chủ trì phiên họp toàn thể của đảng Lao động Triều Tiên, nhấn mạnh những biện pháp phòng vệ để bảo đảm chủ quyền và an ninh quốc gia.

Ông Kim Jong-un triệu họp về an ninh quốc phòng giữa lúc căng thẳng với Mỹ

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un ngày 29/12 đã chủ trì ngày họp thứ 2 của phiên họp toàn thể lần thứ 5 của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên. Ông Kim Jong-un đã đề cập tới các vấn đề đối ngoại, quốc phòng và an ninh quốc gia trong phiên họp này.

Ông Kim Jong-un triệu họp về an ninh quốc phòng giữa lúc căng thẳng với Mỹ - 1

“Nhấn mạnh sự cần thiết của các biện pháp răn đe tích cực nhằm đảm bảo đầy đủ chủ quyền và an ninh của đất nước theo yêu cầu của tình hình hiện tại, Chủ tịch Kim Jong-un thảo luận về các nhiệm vụ trong lĩnh vực đối ngoại, công nghiệp vũ khí, và các lực lượng vũ trang của Triều Tiên”, hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) đưa tin về hội nghị.

Ông Kim Jong-un triệu họp về an ninh quốc phòng giữa lúc căng thẳng với Mỹ - 2

“Chủ tịch cũng đề ra định hướng chi tiết cho cuộc đấu tranh nhằm mang lại bước ngoặt mang tính quyết định trong công cuộc phát triển nền kinh tế đất nước cũng như mức sống của người dân theo yêu cầu của cuộc cách mạng Triều Tiên và xây dựng đất nước xã hội chủ nghĩa hùng mạnh”, KCNA tiếp tục đưa tin.

Ông Kim Jong-un triệu họp về an ninh quốc phòng giữa lúc căng thẳng với Mỹ - 3

Truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết phiên họp toàn thể vẫn còn tiếp tục và ngày họp thứ 3 sẽ diễn ra trong ngày 30/12.

Ông Kim Jong-un triệu họp về an ninh quốc phòng giữa lúc căng thẳng với Mỹ - 4

Trước đó, ông Kim Jong-un cũng chủ trì ngày họp đầu tiên của phiên họp toàn thể lần thứ 5 của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên vào ngày 28/12.

Ông Kim Jong-un triệu họp về an ninh quốc phòng giữa lúc căng thẳng với Mỹ - 5

Ngày họp đầu tiên được tổ chức nhằm thảo luận về việc “vượt qua những phép thử, khó khăn nhiều mặt và khắc nghiệt, đồng thời thúc đẩy mạnh hơn việc phát triển cuộc cách mạng Triều Tiên với lập trường độc lập chống đế quốc rõ ràng và ý chí vững chắc”.

Ông Kim Jong-un triệu họp về an ninh quốc phòng giữa lúc căng thẳng với Mỹ - 6

Hội nghị của đảng Lao động Triều Tiên được tổ chức trong bối cảnh Bình Nhưỡng đã đưa ra cảnh báo về việc tìm kiếm “hướng đi mới” trong các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ, nếu Washington không thay đổi lập trường trước hạn chót cuối năm nay. Điều này làm dấy lên đồn đoán rằng Triều Tiên có thể sẽ chấm dứt con đường ngoại giao và quay trở lại các hành vi khiêu khích.

Ông Kim Jong-un triệu họp về an ninh quốc phòng giữa lúc căng thẳng với Mỹ - 7

Hội nghị được tổ chức chỉ vài ngày trước khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un dự kiến có bài phát biểu mừng năm mới. Trong bài phát biểu này, ông Kim Jong-un có thể sẽ thông báo sự thay đổi chính sách quan trọng liên quan tới các vấn đề ngoại giao và phi hạt nhân hóa.

Ông Kim Jong-un triệu họp về an ninh quốc phòng giữa lúc căng thẳng với Mỹ - 8

Trong tháng 12, Triều Tiên đã tiến hành hai vụ thử “quan trọng” tại một bệ phóng vệ tinh nhằm tăng cường hệ thống phòng thủ quốc gia. Động thái này của Bình Nhưỡng khiến giới chức Mỹ “nóng mặt” và đưa ra những cảnh báo cứng rắn.

Ông Kim Jong-un triệu họp về an ninh quốc phòng giữa lúc căng thẳng với Mỹ - 9

Hồi tháng trước, Mỹ đã cảnh báo Triều Tiên về những hệ quả nếu Bình Nhưỡng tiếp tục tiến hành các động thái khiêu khích. Đáp lại, Triều Tiên tuyên bố nước này không còn gì để mất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Kim Jong-un triệu họp về an ninh quốc phòng giữa lúc căng thẳng với Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO