Ông Trump bác tin định điều 120.000 quân tới Trung Đông đối phó Iran

Theo Dân Trí 15/05/2019 10:17

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bác bỏ thông tin rằng quân đội nước đã lên kế hoạch điều 120.000 binh sĩ tới Trung Đông để đối phó với mối đe dọa từ Iran. Tuy nhiên, ông cho biết, nếu Mỹ có ý định làm như vậy, họ sẽ điều số lượng binh lính nhiều hơn con số trên.

Ông Trump bác tin định điều 120.000 quân tới Trung Đông đối phó Iran

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters).

New York Times ngày 13/5 dẫn nguồn thạo tin cho biết Lầu Năm Góc được cho là đã lên kế hoạch điều 120.000 quân tới Trung Đông nhằm “nắn gân” Iran, trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Tehran đang leo thang không ngừng.

Trong một buổi họp báo ở Nhà Trắng ngày 14/5, Tổng thống Trump đã phủ nhận thông tin trên. “Tôi nghĩ đó là tin tức giả mạo. Hiện thời, tôi có thể làm điều đó không? Chắc chắn rồi. Nhưng chúng tôi chưa lên kế hoạch cho việc đó. Hy vọng là chúng tôi sẽ không phải lên kế hoạch cho điều này. Nếu chúng tôi có điều binh sĩ, chúng tôi sẽ gửi nhiều quân hơn thế”, ông Trump nói.

Theo RT, Tổng thống Mỹ dù bác bỏ thông tin trước đó của New York Times xong vẫn bỏ ngỏ khả năng sử dụng tới phương án điều số lượng quân lớn tới Trung Đông.

Nhà Trắng hồi tuần trước cáo buộc Iran có âm mưu tấn công vào lực lượng Mỹ hoặc đồng minh tại Trung Đông, tuy nhiên không cung cấp chi tiết về cái gọi là kế hoạch cụ thể của Tehran. Do lo ngại những rủi ro, Mỹ đã điều hàng loạt khí tài quân sự tiên tiến như nhóm tác chiến tàu sân bay, các máy bay ném bom hạng nặng tới khu vực vịnh Ba Tư. “Những khí tài này sẽ gửi một thông điệp rõ ràng và không thể nhầm lẫn tới Iran”, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton cho hay.

Bổ sung thêm lực lượng mặt đất cũng là một phần trong kế hoạch củng cố năng lực quân sự của Mỹ tại Trung Đông. Trong lần triển khai gần đây, một nhóm tàu đổ bộ do USS Kearsarge đã mang hàng nghìn quân nhân thủy quân lục chiến và bệ phóng tên lửa Patriot tới Trung Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Trump bác tin định điều 120.000 quân tới Trung Đông đối phó Iran

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO