Ông Trump rời đi không lý do khi đang chủ trì cuộc họp Liên hợp quốc

Hà Anh (theo RT) 27/09/2018 10:57

Tổng thống Mỹ DonalTrump đã bất ngờ rời khỏi phiên họp do chính ông chủ trì tại Hội đồng bảo an Liên hợp quốc hôm 27/9. Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley đã phải thay thế sau đó. Sự việc này đã châm ngòi cho những suy đoán trên phương tiện truyền thông về vị trí của ông.

Ông Trump rời đi không lý do khi đang chủ trì cuộc họp Liên hợp quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Nguồn: Reuters).

Với tư cách là tổng thống của quốc gia hiện giữ chức chủ tịch luân phiên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc , ngày 26/9, Tổng thống Trump đã chủ trì một cuộc họp của cơ quan này.

Tuy nhiên, theo hãng tin RT của Nga cho biết, đến giữa buổi chiều, khoảng 2 giờ đồng hồ sau khi các đại biểu tham gia phiên họp của Hội đồng Bảo an đưa ra bài phát biểu và bình luận, Tổng thống Trump bất ngờ rời phòng họp cùng với đội ngũ an ninh.

Ông Trump rời phòng họp khi đang tới lượt phát biểu của Ngoại trưởng Ethiopia và vừa kết thúc phần phát biểu của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Một số phóng viên cho rằng, người đứng đầu Nhà Trắng giải lao và sẽ quay trở lại trong vài phút.

Tuy nhiên, phỏng đoán của họ không chính xác. Cuối cùng, Đại sứ Haley đã chủ trì phiên họp thay Tổng thống Trump, người đã rời cuộc họp sớm hơn 1 tiếng đồng hồ so với dự kiến.

Nếu ở lại, ông Trump đã có thể nghe Ngoại trưởng Kazakhstan Kairat Abdrakhmanov ca ngợi ông về cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore hồi đầu năm nay.

Có tin đồn rằng ông Trump có thể sẽ thực sự rời khỏi cuộc họp nếu đượcn ghe bài phát biểu của Tổng thống Bolivia Evo Morales: "Không đời nào là Mỹ quan tâm đến việc duy trì dân chủ. Mỹ không quan tâm đến nhân quyền hay công bằng", Tổng thống Morales bức xúc vào phần cuối bài phát biểu của mình.

Giới chức Mỹ hiện chưa bình luận về thông tin này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Trump rời đi không lý do khi đang chủ trì cuộc họp Liên hợp quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO