Ông Trump và ông Putin lạnh lùng chạm mặt nhau ở hội nghị G20

Theo Dân Trí 01/12/2018 16:30

Sau khi bất ngờ hủy kế hoạch hội đàm, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin dường như không trò chuyện, thậm chí chào hỏi nhau khi hai nhà lãnh đạo chạm mặt tại khai mạc hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina ngày 30/11.

Ông Trump và ông Putin lạnh lùng chạm mặt nhau ở hội nghị G20

Hai nhà lãnh đạo Nga, Mỹ dường như không chào hỏi hay bắt tay khi chạm mặt nhau ở hội nghị G20. (Ảnh: Reuters).

Hãng tin RT của Nga cho biết, Tổng thống Putin và Tổng thống Trump đã chạm mặt nhau trong phiên chụp ảnh lưu niệm chung của các nhà lãnh đạo G20 tại khai mạc hội nghị ở Argentina.

Ống kính truyền thông cho thấy, Tổng thống Trump bước qua nơi người đồng cấp Nga đang đứng khi mà cả hai nhà lãnh đạo dường như phớt lờ nhau. Họ dường như không chào hỏi hay bắt tay nhau như thường thấy. Trong khi đó, một số ý kiến cho rằng, hai nhà lãnh đạo Nga Mỹ đã nhìn nhau và mỉm cười.

Tổng thống Trump được nhìn thấy trò chuyện với các nhà lãnh đạo khác, trong khi Tổng thống Putin có màn chào hỏi và trò chuyện khá thân mật với Thái tử Ả rập Xê út Mohammed bin Salman. Ông Putin thậm chí đã có động tác đập tay với Thái tử Mohammed bin Salman sau phiên chụp ảnh chung của lãnh đạo G20.

Về phía Điện Kremlin, người phát ngôn Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Trump và Tổng thống Putin đã không trò chuyện tại hội nghị G20 mà chỉ chào nhau. Tuy nhiên, ông Peskov không nói rõ liệu hai nhà lãnh đạo có bắt tay nhau hay không.

Ông Trump và ông Putin lạnh lùng chạm mặt nhau ở hội nghị G20 - 1

(Ảnh: Reuters).

Tổng thống Trump đã bất ngờ hủy kế hoạch hội đàm với người đồng cấp Nga Putin tại hội nghị G20 chỉ ngay trước khi chuyên cơ của ông đáp xuống Argentina. Truyền thông Nga cho rằng, có nhiều yếu tố khác nhau khiến ông Trump đi đến quyết định hủy hội đàm. Tuy nhiên, ông Trump hôm qua khẳng định, lý do duy nhất khiến ông hủy cuộc gặp là bởi căng thẳng gần đây giữa Ukraine và Nga ở eo biển Kerch.

Tổng thống Trump đã bày tỏ quan ngại sau khi Nga xác nhận nổ súng bắt giữ 3 tàu hải quân và 24 thủy thủ Ukraine bị cáo buộc xâm phạm lãnh hải Nga ở eo biển Kerch hôm 25/11. Mỹ và nhiều nước phương Tây đã lên tiếng chỉ trích động thái này của Nga, trong khi kêu gọi các bên kiềm chế để tránh leo thang căng thẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Trump và ông Putin lạnh lùng chạm mặt nhau ở hội nghị G20

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO