Phản ứng của Nga trước những thông tin về tình hình tại Venezuela

Theo TTXVN 01/05/2019 09:20

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng truyền thông không nên biến thành công cụ cho các thế lực tìm cách làm leo thang tình hình tại Venezuela bằng cách tuyên truyền tin tức giả mạo.

Phản ứng của Nga trước những thông tin về tình hình tại Venezuela

Lực lượng trung thành với Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngăn các tay súng thuộc nhóm binh sỹ ủng hộ thủ lĩnh đối lập Juan Guaido nổi dậy. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Hãng tin RT dẫn tuyên bố ngày 30/4 của Bộ Ngoại giao Nga cho rằng truyền thông không nên biến thành công cụ cho các thế lực tìm cách làm leo thang tình hình tại Venezuela bằng cách tuyên truyền tin tức giả mạo.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh việc đưa tin "khách quan" là "tối quan trọng" đối với Venezuela.

Bộ này kêu gọi truyền thông khắp thế giới tránh tuyên truyền các thông tin giả mạo vốn chỉ làm tình hình thực địa tồi tệ hơn.

Theo Moskva, điều này chỉ giúp cho chương trình nghị sự của những bên muốn đẩy quốc gia Mỹ Latinh này vào tình cảnh hỗn loạn.

Ngoài ra, Moskva cũng cáo buộc phe đối lập được Mỹ hậu thuẫn do thủ lĩnh đối lập Juan Guaido dẫn đầu vì đã kích động bạo lực nhằm âm mưu đảo chính.

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng phe đối lập đã âm mưu tạo ra xung đột trong các lực lượng vũ trang và lợi dụng sự hỗn loạn để nắm quyền.

Cũng theo tuyên bố của bộ trên, các vấn đề của Venezuela cần được giải quyết thông qua các cuộc đàm phán mà không cần điều kiện tiên quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phản ứng của Nga trước những thông tin về tình hình tại Venezuela

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO