Pháp bắt 6 nghi phạm âm mưu tấn công Tổng thống

Duy Long 07/11/2018 23:10

6 nghi phạm có liên quan tới nhánh cực hữu đã bị bắt giữ ở Pháp trong ngày 7/11, trong một phần chiến dịch điều tra âm mưu tấn công nhằm vào Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - giới chức nước này cho hay.

Pháp bắt 6 nghi phạm âm mưu tấn công Tổng thống

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. (Nguồn: AP).

Cơ quan tình báo Pháp DGSI cho hay 6 nghi phạm đã bị bắt giữ ở 3 khu vực khác nhau của nước này: Isère, phía Nam Lyon; Moselle, gần biên giới với Đức và Luxembourg; và Ille-et-Vilaine, phía Tây Bắc gần thành phố Rennes.

Theo cơ quan trên, các nghi phạm trên bao gồm 5 người đàn ông và 1 phụ nữ, ở độ tuổi từ 22 đến 62. Tất cả các nghi phạm đều có liên quan tới cánh cực hữu - Bộ Nội vụ Pháp nói trong một tuyên bố đưa ra cùng ngày.

“Cuộc điều tra này được thực hiện nhằm triệt phá một âm mưu hành động bạo lực nhằm vào Tổng thống Pháp” - Reuters dẫn nguồn tin giới chức Chính phủ Pháp cho hay, thêm rằng cuộc điều tra này vẫn đang được thực hiện.

Vụ bắt giữ và triệt phá âm mưu tấn công trên diễn ra sau khi Tổng thống Macron cảnh báo trong một cuộc phỏng vấn với tờ Le Courier Picard hôm Chủ nhật tuần trước về mối đe dọa đang tăng dần đến từ phong trào cực hữu. Ông thêm rằng chính sự trỗi dậy của phong trào này vào những năm 1930 đã dọn đường cho Hitler nắm quyền lực ở Đức và Mussolini ở Italy.

Theo Reuters, đảng National Rally - trước có tên là National Front - có tư tưởng cực hữu và hoài nghi châu Âu đã dẫn đầu trong các lá phiếu thăm dò, chống lại Tổng thống Macron ngay trước kỳ bầu cử Nghị viện châu Âu tổ chức hồi tháng 5 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pháp bắt 6 nghi phạm âm mưu tấn công Tổng thống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO