Phương Tây ủng hộ kết quả điều tra của London trong vụ đầu độc Skripal

Mai Phương (theo Sputniknews) 06/09/2018 22:45

Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Hoa Kỳ và Canada ủng hộ đánh giá của London rằng các nghi phạm trong vụ sử dụng thuốc độc thần kinh Novichok ở Salisbury hôm 4/3 là các viên chức từ cơ quan tình báo quân sự Nga (GRU) và cuộc tấn công gần như chắc chắn đã được phê duyệt của chính quyền cấp cao.

Phương Tây ủng hộ kết quả điều tra của London trong vụ đầu độc Skripal

Trước việc Cảnh sát Anh công bố dữ liệu điều tra mới nhất về vụ đầu độc điệp viên hai mang Skripal bao gồm hình ảnh và tên của hai công dân Nga bị cáo buộc đã cố gắng giết Sergei Skripal và con gái của ông Yulia, hôm nay (6/9), Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Hoa Kỳ và Canada đã đưa ra tuyên bố chung rằng các nước ủng hộ đánh giá của London rằng các nghi phạm trong vụ sử dụng thuốc độc thần kinh Novichok ở Salisbury là các viên chức từ cơ quan tình báo quân sự Nga (GRU) và cuộc tấn công gần như chắc chắn đã được phê duyệt của chính quyền cấp cao.

“Chúng tôi, những nhà lãnh đạo của Pháp, Đức, Hoa Kỳ, Canada và Vương quốc Anh bày tỏ sự phẫn nộ về việc sử dụng chất độc thần kinh hóa học, được gọi là Novichok, ở Salisbury vào ngày 4/3 ... Chúng tôi hết sức hài lòng với đánh giá của người Anh rằng hai nghi phạm là các viên chức từ cơ quan tình báo quân sự Nga, còn được gọi là GRU, và hoạt động này gần như chắc chắn đã được chấp thuận của chính quyền cấp cao”- trích tuyên bố chung.

Bình luận về những cáo buộc trên, phát ngôn viên Tổng thống Putin, Dmitry Peskov đã bày tỏ sự hối tiếc rằng, London đã từ chối hợp tác với Nga về cuộc điều tra liên quan đến âm mưu giết cựu sĩ quan tình báo Nga Sergei Skripal, và nhắc lại rằng Nga đã sẵn sàng phối hợp với chính quyền Anh về vụ việc trên nếu họ đưa ra yêu cầu chính thức.

Trước đó, ngày 5/9, Các công tố viên Anh đã buộc tội hai người đàn ông Nga liên quan tới vụ đầu độc cha con cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và Yulia ở TP Salisbury – Anh.

Văn phòng Công tố Vương quốc Anh cho biết, họ có đủ bằng chứng để buộc tội hai công dân Nga, Alexander Petrov và Ruslan Boshirov. Scotland Yard đã công bố hình ảnh của hai nghi phạm và cho biết họ đang tìm cách đưa vào Truy nã đỏ Interpol.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phương Tây ủng hộ kết quả điều tra của London trong vụ đầu độc Skripal

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO