Quân đội Hàn Quốc triển khai mô hình huấn luyện công nghệ cao

Theo TTXVN 13/02/2019 10:13

Theo Yonhap, Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) ngày 13/2 thông báo quân đội nước này đã đưa vào hoạt động một mô hình huấn luyện công nghệ cao do nước này tự sản xuất nhằm giảm những chi phí huấn luyện và tăng cường tính sẵn sàng tác chiến.

Quân đội Hàn Quốc triển khai mô hình huấn luyện công nghệ cao

Binh sỹ Hàn Quốc tham gia một cuộc diễn tập tại thủ đô Seoul ngày 1/10/2018. (Ảnh: Yonhap/ TTXVN).

Theo DAPA, quân đội đã thiết lập mô hình huấn luyện bắn chung tại trường pháo binh dã chiến Bộ Chỉ huy Huấn luyện và Học thuyết tại Jangseong, cách thủ đô Seoul 300km về phía Nam.

Chính phủ Seoul và công ty quốc phòng SIMNET Co. cùng tiến hành dự án phát triển thiết bị mô phỏng trị giá 3,1 tỷ won (tương đương 2,78 triệu USD) vào tháng 11/2015 và hoàn tất vào tháng 12 năm ngoái.

DAPA cho biết mô hình này sử dụng dữ liệu lớn, thực tế thị giác và những công nghệ hàng đầu khác nhằm cho phép binh sỹ thực hành bắn những mục tiêu của kẻ địch với đặc điểm địa hình cụ thể.

Mô hình này cũng cho phép sử dụng mọi hệ thống vũ khí then chốt của Các lực lượng Lục quân, Hải quân và Không quân trong các cuộc tập trận mô phỏng. Thiết bị này có thể huấn luyện đồng thời tới 50 binh sỹ.

Trước khi thiết bị này được triển khai, quân đội Hàn Quốc đã sử dụng các mô hình nhập khẩu từ Anh và Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân đội Hàn Quốc triển khai mô hình huấn luyện công nghệ cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO