Sập chung cư ở Pháp, nhiều người thương vong

Duy Long 06/11/2018 22:36

Giới chức Pháp hôm 6/11 cho hay, có ít nhất 8 người đã thiệt mạng ở thành phố Marseille, miền Nam nước này, sau khi 2 tòa nhà bất ngờ đổ sập. Chiều cùng ngày, thi thể nạn nhân đầu tiên đã được kéo ra khỏi đống đổ nát.

Sập chung cư ở Pháp, nhiều người thương vong

Hiện trường vụ sập chung cư ở Marseille, Pháp. (Nguồn: AFP).

Vụ sập 2 tòa nhà đã xảy ra từ tối hôm trước đó. Các đội cứu hộ đã phải làm việc xuyên đêm để cứu giúp các nạn nhân từ bên trong đống đổ nát của 2 tòa nhà chung cư, nằm ở vị trí cách không xa trung tâm của thành phố cảng này.

Hiện nay, vẫn còn khoảng 8 người bị mất tích sau vụ tai nạn - Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christopher Castaner cho hay. Chính quyền thành phố Marseille cho hay họ đang cố gắng tìm dấu vết của 5 cư dân sống trong 2 tòa chung cư và một số người khác được mời tới khu nhà này trong thời gian xảy ra vụ tai nạn.

“Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là cứu giúp những người gặp nạn” - ông Castaner nói lúc tới thăm hiện trường vụ tai nạn - “Trong chiến dịch dẹp quang đầu tiên, chúng tôi đã tìm thấy nhiều khoảng trống có không khí, điều này có nghĩa rằng vẫn còn hy vọng tìm thấy người sống sót”.

Nạn nhân thiệt mạng đầu tiên - một người đàn ông - đã được kéo ra khỏi đống đổ nát trong sáng hôm 6/11 - theo Công tố viên Xavier Tarabeux, thêm rằng họ vẫn chưa thể xác định danh tính người này.

Một số hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy 2 tòa nhà bị đổ sập nằm ở khu Noailles, khu sinh sống của tầng lớp người lao động, đã xuất hiện nhiều vết nứt lớn từ cách đây vài tháng. Một trong hai tòa nhà chung cư này đã từng bị chỉ trích vì không đáp ứng được quy định an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sập chung cư ở Pháp, nhiều người thương vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO