Sạt lở mỏ kim cương ở Indonesia khiến 5 người thiệt mạng

Theo TTXVN 09/04/2019 22:36

Khi vụ lở đất xảy ra tại mỏ kim cương có 7 thợ mỏ đang làm việc tại công trường, 2 người ở phía trên của mỏ đã may mắn sống sót, trong khi 5 người khác đã thiệt mạng.

Sạt lở mỏ kim cương ở Indonesia khiến 5 người thiệt mạng

Khai thác kim cương là nghề chính của người dân ở Banjarbaru. (Nguồn: indonesiainside.id).

Ngày 9/4, một đội tìm kiếm và cứu hộ đã giải cứu được 2 thợ mỏ và tìm thấy 5 thi thể sau khi một vụ lở đất xảy ra tại một mỏ khai thác kim cương thủ công ở Banjarbaru, tỉnh Nam Kalimantan.

Báo Jakarta Post dẫn lời người phát ngôn của Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia (BNPB), ông Sutopo Purwo Nugroho, cho biết vụ việc xảy ra vào chiều ngày 8/4 tại làng Sei Pumpung.

Sạt lở xảy ra do nền đất không ổn định, trộn lẫn với nhiều cát, sỏi, đã bị trôi và sạt xuống do mưa lớn liên tục trong ngày 8/4.

Đội cứu hộ và tìm kiếm đã ngay lập tức tiến hành chiến dịch giải cứu các nạn nhân trong điều kiện rất khó khăn do mưa lớn liên tục, gió mạnh và mặt đất lầy lội.

Khi vụ lở đất xảy ra có 7 thợ mỏ đang làm việc tại công trường, 2 người ở phía trên của mỏ đã may mắn sống sót nhờ được đội cứu hộ tìm thấy, trong khi 5 người khác làm việc ở phần mỏ phía dưới đã bị vùi lấp dẫn đến thiệt mạng.

Tất cả 7 người đều đến từ những ngôi làng gần đó. Thi thể của các nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình.

Ông Sutopo cho biết thêm đã có những sự cố tương tự xảy ra trong khu vực, cướp đi sinh mạng của nhiều người dân địa phương. Nguyên nhân là do phương thức khai thác kim cương thủ công và thiếu những điều kiện an toàn trong hoạt động khai thác mỏ.

Để giảm thiểu các tai nạn, Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia khuyến cáo giải quyết vấn đề bằng nhiều giải pháp, bao gồm việc lập kế hoạch phát triển trong khu vực.

Chính quyền ban đầu đã lên kế hoạch biến khu vực này thành một địa điểm du lịch, nhưng kế hoạch này đã bị cản trở bởi những khó khăn trong việc thu hồi đất từ người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sạt lở mỏ kim cương ở Indonesia khiến 5 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO