Singapore: Số ca mắc Covid-19 tăng kỷ lục trong lao động nhập cư

Theo VOV 18/04/2020 20:56

Ngày 18/4, Singapore ghi nhận thêm 942 ca mắc Covid-19 mới, trong đó phần lớn là người lao động nhập cư.

Singapore: Số ca mắc Covid-19 tăng kỷ lục trong lao động nhập cư

(Ảnh minh họa: AA).

Hiện tại tổng số ca mắc Covid-19 tại Singapore đã lên tới 5.992 người, trong khi Quốc đảo Sư tử chỉ có hơn 5,6 triệu dân.

Trong số 942 ca mắc mới trong ngày 18/4 tại Singapore, Bộ Y tế nước này cho biết, hầu hết các trường hợp đều nằm trong các lao động nhập cư phải sống ở các khu nhà ở chật hẹp. Chỉ có 14 ca mắc ở trong nhóm cư dân và người dân thường trú Singapore.

Hiện tại, ổ dịch từ các khu nhà ở cho lao động nhập cư tại Singapore đang trở thành điểm nhức nhối và có nhiều diễn biến phức tạp. Trong vài ngày gần đây, số ca nhiễm ở số đối tượng này tăng chóng mặt. Theo thống kê, Singapore có khoảng 320.000 lao động nhập cư từ nước ngoài và nhóm người này đa phần phải sống trong điều kiện rất hạn chế. Những lao động này tới từ khắp nơi ở châu Á và phần lớn làm việc trong lĩnh vực xây dựng. Trong tổng số 5.992 ca mắc Covid-19 tại Singapore có tới 65% liên quan đến người lao động nhập cư.

Các ca nhiễm bệnh tăng vọt khiến Singapore chỉ đứng sau Indonesia về số ca mắc Covid-19 ở ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, Singapore chỉ có 5,6 triệu dân so với 226 triệu của Indonesia và diện tích của Quốc đảo Sư tử còn nhỏ hơn rất nhiều lần.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long viết trên trang cá nhân rằng, sẽ phải mất một khoảng thời gian để có thể xử lý được các ổ dịch tới từ công nhân nước ngoài. Dù tình hình đã có dấu hiệu cải thiện, song Singapore vẫn phải đưa ra các biện pháp chặt chẽ hơn bởi vẫn còn các ca lây nhiễm trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Singapore: Số ca mắc Covid-19 tăng kỷ lục trong lao động nhập cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO