Số ca mắc Covid-19 tại Mỹ vượt mốc 1 triệu người

Theo TTXVN 29/04/2020 09:37

Số ca mắc Covid-19 tại Mỹ đã cao hơn bất kỳ quốc gia nào, chiếm 1/3 tổng số ca mắc trên toàn thế giới, trong đó số ca tử vong chiếm 1/4, tương đương hơn 57.000 người.

Số ca mắc Covid-19 tại Mỹ vượt mốc 1 triệu người

Chuyển bệnh nhân nhiễm Covid-19 tới bệnh viện ở Washington D.C, Mỹ, ngày 27/4. (Ảnh: THX/TTXVN).

Phóng viên TTXVN thường trú tại Mỹ dẫn số liệu thống kê do Đại học John Hopkins công bố cho biết có hơn 1 triệu người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Mỹ, đánh dấu mốc "tồi tệ" trong cuộc khủng hoảng y tế được giới chuyên gia dự báo sẽ kéo dài nhiều tháng này ở nước này.

Tính tới thời điểm hiện tại, số ca mắc Covid-19 tại Mỹ đã cao hơn bất kỳ quốc gia nào, chiếm 1/3 tổng số ca mắc trên toàn thế giới, trong đó số ca tử vong chiếm 1/4, tương đương hơn 57.000 người.

Dù số liệu thống kê này cao một phần do dân số Mỹ đông, song nó cũng cho thấy dấu hiệu đáng lo ngại của dịch Covid-19 tại Mỹ.

Trong khi dịch đã có dấu hiệu giảm tốc tại các nước "điểm nóng" khác thì tại Mỹ lại chưa thấy rõ được xu thế tương tự.

Theo một nhóm nghiên cứu chuyên theo dõi số liệu về dịch Covid-19 trên cả nước Mỹ, hiện số ca tử vong đã giảm, nhưng vẫn ở mức cao, với khoảng 24.000-41.000 ca mắc mới và khoảng 1.200-2.600 ca tử vong mỗi ngày.

Trong khi một số tiểu bang tại Mỹ đã bắt đầu nới lỏng biện pháp hạn chế khi cho phép các cửa hàng và dịch vụ mở cửa trở lại, giới chuyên gia cảnh báo việc giảm số lượng ca mắc mới sẽ mất thời gian lâu hơn nhiều so với tốc độ tăng cao trong tháng Tư.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết nước này đang cân nhắc xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với hành khách trên các chuyến bay quốc tế đến từ những điểm nóng của đại dịch Covid-19 hiện nay.

Phát biểu tại một sự kiện ở Nhà Trắng, Tổng thống Trump cho hay chính quyền của ông đang phối hợp với các hãng hàng không về kế hoạch này, có thể diễn ra "trong tương lai rất gần."

Cũng theo Tổng thống Mỹ, Brazil là một trong những quốc gia "sẽ được xếp hạng" điểm nóng.

Hồi đầu năm nay, hành khách đến từ Trung Quốc đã được kiểm tra tại các sân bay Mỹ sau khi hạ cánh trong nỗ lực làm chậm sự lây lan của dịch Covid-19. Tuy nhiên, chỉ có rất ít hành khách bị cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số ca mắc Covid-19 tại Mỹ vượt mốc 1 triệu người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO