Số người chết trọng vụ xả súng ở New Zealand đã tăng lên 49

Hà Anh (theo Sputnik) 15/03/2019 16:16

Số người chết trong vụ xả súng tại thành phố Christchurch đã tăng lên 49 sau khi cảnh sát bắt giữ một nghi phạm giết người cùng 3 nghi phạm khác, tuy nhiên, nhưng sự liên quan của 3 người này trong vụ tấn công vẫn chưa rõ ràng.

Số người chết trọng vụ xả súng ở New Zealand đã tăng lên 49

(Nguồn: Reuters).

“Một người đàn ông ở tuổi đôi mươi đã bị buộc tội giết người liên quan đến các vụ tấn công nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch và sẽ xuất hiện tại tòa vào ngày 16/3”, Ủy viên cảnh sát New Zealand Mike Bush nói với báo giới.

Ông cũng cho rằng, những hành vi bạo lực này đã được lên kế hoạch rất kỹ lưỡng trước đó.

Trước đó một ngày, cảnh sát đã bắt giữ bốn người, ba nam và một nữ, liên quan đến vụ xả súng hàng loạt tại hai nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch, nơi cướp đi sinh mạng của ít nhất 49 người.

Ông Bush nói thêm rằng, một trong số họ không liên quan gì đến vụ việc nhưng hai người khác vẫn đang bị điều tra. Cảnh sát cũng không tìm kiếm các nghi phạm khác.

Một trong những người bị bắt đã phát trực tiếp vụ nổ súng tại một trong những nhà thờ Hồi giáo trên Facebook có gắn camera GoPro. Hắn ta tự mô tả mình là một người Australia, 28 tuổi và được xác định là Brenton Tarrant.

Trước vụ nổ súng, hắn đã đăng một bản tuyên ngôn trực tuyến, trong đó nêu chi tiết về nguyên nhân dẫn đến hành động bạo lực cực đoan này.

Hắn nói rằng, hắn rất thất vọng với tỷ lệ sinh giảm mạnh của những người gốc châu Âu và tỷ lệ sinh cao hơn ở những người nhập cư. Hắn giải thích rằng, mục tiêu của cuộc tấn công tàn bạo lần này là nhằm kích động sự sợ hãi và chia rẽ xã hội.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã lên án vụ xả súng và gọi đây là "hành động bạo lực bất thường và chưa từng có". Bà cho rằng "đây là một trong những ngày đen tối nhất của New Zealand".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số người chết trọng vụ xả súng ở New Zealand đã tăng lên 49

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO