Tạp chí Time sắp có chủ sở hữu mới

K.D. 18/09/2018 08:00

Chủ tịch, nhà sáng lập và đồng Giám đốc điều hành Salesforce.com - tỷ phú Marc Benioff cùng vợ là Lynne, sẽ trở thành chủ sở hữu mới của tạp chí Time sau khi hoàn tất thương vụ trị giá 190 triệu USD với “đại gia” truyền thông Meredith Corporation của Mỹ.

Tạp chí Time sắp có chủ sở hữu mới

“Nhà Benioff sẽ nắm giữ tạp chí Time với tư cách đầu tư cá nhân” - Edward Felsenthal, Chủ biên của Time, nói với đội ngũ nhân viên khi thỏa thuận được công bố hôm đầu tuần này - “Thương vụ không hề liên quan tới Salesforce - công ty phần mềm mà Marc thành lập trong năm 1999”.

Thương vụ mua lại tạp chí Time ngay lập tức khiến người ta nhớ lại việc tỷ phú Jeff Bezos mua lại tờ The Washington Post với giá 250 triệu USD. Thỏa thuận trên, diễn ra cách đây 5 năm, đã cho thấy một ví dụ điển hình mà trong đó một ông trùm công nghệ nhúng tay vào báo giới. Lúc bấy giờ, thương vụ mua lại The Washington Post cũng được tuyên bố là không có liên quan tới Tập đoàn Amazon, mà chỉ với tư cách cá nhân Bezos.

“Sức mạnh của tạp chí Time luôn nằm ở lối kể chuyện đặc biệt của nó về những con người và vấn đề ảnh hưởng tới tất cả chúng ta” - tỷ phú Benioff nói - “Lynne và tôi sẽ không tham gia vào hoạt động của tờ Time, mà chỉ là những người hỗ trợ cho thương hiệu lịch sử này”.

Bất chấp lời đảm bảo trên, nhiều người vẫn tỏ ý hoài nghi về việc một CEO của Thung lũng Sillicon mua lại tạp chí Time - một tờ tạp chí thường xuyên đăng tải các bài viết về ảnh hưởng của công nghệ đối với xã hội.

Trước đó, hồi tháng Ba vừa qua, Meredith đã rao bán các tạp chí của tập đoàn, trong đó có Time, Fortune và Sports Illustrated. Các tạp chí này đã nhanh chóng có chủ mới trong vòng chưa đầy 4 tháng sau đó.

Với việc thâu tóm Time, Marc Benioff đã gia nhập danh sách các tỷ phú lấn sân sang lĩnh vực truyền thông, hiện gồm có các tên tuổi như Chủ tịch của Amazon, người giàu nhất thế giới Jeff Bezos - sở hữu của tờ Washington Post từ năm 2013. Cũng trong năm nay, John Herry - tỷ phú chủ sở hữu Boston Red Sox, đã thâu tóm tờ The Boston Globe.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạp chí Time sắp có chủ sở hữu mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO