Tàu chở dầu Iran chìm sau nhiều ngày cháy dữ dội

Duy Long 14/01/2018 19:02

Con tàu chở dầu của Iran đã bị chìm trong hôm 14/1 sau hơn một tuần liền bốc cháy dữ dội do vụ va chạm xảy ra hôm 6/1 trên khu vực biển Hoa Đông, kênh truyền thông nhà nước Trung Quốc cho hay, thêm rằng một lượng lớn dầu vẫn đang bốc cháy trên vùng biển xung quanh.

Tàu chở dầu Iran chìm sau nhiều ngày cháy dữ dội

Khói lửa bao trùm tàu Sanchi trước khi nó bị chìm. (Nguồn: AFP).

Con tàu gặp nạn, có tên là Sanchi, vốn đã bị nghiêng về một bên và bốc cháy dữ dội sau vụ va chạm với tàu chở hàng CF Crystal, đã bất ngờ phát nổ vào khoảng 16h00 hôm 14/1, kênh truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho hay.

"Hiện tại con tàu này đã chìm hẳn" - CCTV nói, dẫn nguồn tin từ Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Thượng Hải. Kênh truyền hình này cũng phát đi một đoạn video cho thấy một cột khói đen khổng lồ cùng lửa lớn bùng phát từ bề mặt biển. Theo CCTV, con tàu này đã chìm trước 17h.

Cơ quan Hải dương Nhà nước Trung Quốc nói rằng do phần thân tàu bỗng dưng phát nổ, một lượng lớn dầu đã tràn ra khắp các vùng nước xung quanh và bốc cháy lớn, theo Tân hoa xã. Cơ quan này cho hay, vùng cháy do dầu tràn này có thể sẽ tiếp tục mở rộng do lượng dầu rò rỉ từ con tàu chìm vẫn khá lớn.

Một đội cứu hộ của Trung Quốc trong hôm cuối tuần qua cũng trục vớt được 2 thi thể thủy thu trên tàu Sanchi. Một thi thể khác, được cho là thủy thủ con tàu này, đã được tìm thấy trong hôm đầu tuần trước, và đã được chuyển tới Thượng Hải để nhận diện. Được biết thủy thủ đoàn trên tàu Sanchi gồm 30 công dân Iran và 2 công dân Bangladesh.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị trước đó đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Iran Mohammad Javad Zarif, nói rằng "dù chỉ còn 1% hy vọng, Trung Quốc vẫn tiếp tục nỗ lực 100%" để giải cứu thủy thủ đoàn trên tàu Sanchi.

Được biết tàu Sanchi thuộc sở hữu của Công ty Vận tải Quốc gia Iran, và đang chở 1 triệu thùng dầu thô siêu nhẹ tới Hàn Quốc. Nó va chạm với tàu CF Crystal, đang chở hạt mì từ Mỹ, ở vị trí cách bờ biển thành phố Thượng Hải khoảng 184 km về phía Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tàu chở dầu Iran chìm sau nhiều ngày cháy dữ dội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO