Tây Ban Nha: Cháy trên đảo Gran Canaria, 1.000 người sơ tán khẩn cấp

Theo TTXVN 13/08/2019 11:17

Cháy rừng đã lan rộng 23 km kể từ khi bùng phát ngày 10/8 tại khu đô thị phía Tây của Artenara gần thành phố Las Palmas trên đảo Gran Canaria, thuộc quần đảo Canary của Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha: Cháy trên đảo Gran Canaria, 1.000 người sơ tán khẩn cấp

Hiện trường vụ hỏa hoạn tại khu vực Artenara, gần thành phố Las Palmas trên đảo Gran Canaria, Tây Ban Nha. (Ảnh: The Sun/TTXVN).

Giới chức Tây Ban Nha cho biết lực lượng cứu hỏa đã kiểm soát được đám cháy lớn trên đảo Gran Canaria.

Phát biểu tại họp báo ngày 12/8, người đứng đầu chính quyền khu vực quần đảo Canary xác nhận các nỗ lực dập lửa đã đem lại kết quả tốt.

Tuy nhiên, cơ quan khẩn cấp cảnh báo gió mạnh và nhiệt độ cao có thể khiến tro tàn bùng lên thành đám cháy mới. Cơ quan này nêu rõ toàn bộ nhân lực sẽ vẫn tiếp tục công tác dập lửa trong đêm.

Cháy rừng đã lan rộng 23km kể từ khi bùng phát ngày 10/8 tại khu đô thị phía Tây của Artenara gần thành phố Las Palmas trên đảo Gran Canaria, thuộc quần đảo Canary của Tây Ban Nha.

Khoảng 250 nhân viên cứu hỏa và binh sỹ đã được điều động dập lửa. Hỏa hoạn đã buộc gần 1.000 người dân đã phải sơ tán khẩn cấp. Tuy nhiên, phần lớn trong số này đã được trở về nhà trong ngày 12/8. Không có ai bị thương trong vụ hỏa hoạn.

Thống kê sơ bộ cho thấy hơn 1.000ha rừng trên quần đảo Canary đã bị thiêu rụi.

Đảo Gran Canaria là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Tây Ban Nha.

Tháng Bảy vừa qua, hai địa điểm của quần đảo này là Risco Caido và dãy núi thiêng Gran Canaria đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa thuộc Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là di sản thế giới.

Theo thống kê của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), hiện Tây Ban Nha là điểm du lịch "đắt khách" thứ hai trên thế giới, sau Pháp. Tuy nhiên, đây cũng là đất nước thường xuyên xảy ra các vụ cháy rừng lớn do thời tiết khô cằn vào mùa Hè.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tây Ban Nha: Cháy trên đảo Gran Canaria, 1.000 người sơ tán khẩn cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO